Làm gì để ngăn đau đầu khi làm việc nhiều với máy tính?

Do đặc thù và yêu cầu công việc khiến dân văn phòng thường xuyên phải ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài, đây chính là nguyên nhân gây đau đầu.

Giảm độ sáng của đèn

Ánh sáng chói và mạnh có thể gây đau đầu. Bạn có thể tránh điều này bằng cách tắt một số đèn hoặc kéo rèm cửa sổ. Nếu bạn không thể làm điều này, hãy thử sử dụng kính râm có hoặc không có tròng kính phân cực.

lam-gi-de-ngan-dau-dau-khi-lam-viec-nhieu-voi-may-tinh

Ảnh minh họa. 

Tránh mùi hương mạnh

Sản phẩm tẩy rửa hoặc nước hoa nồng nặc của đồng nghiệp có thể khiến bạn đau đầu. Để bỏ qua điều này, hãy mở cửa sổ trong vài phút hoặc sử dụng quạt để làm bay mùi.

lam-gi-de-ngan-dau-dau-khi-lam-viec-nhieu-voi-may-tinh

Ảnh minh họa. 

Uống đủ nước, không bỏ bữa

Khi bạn bị mất nước, não của bạn có thể bị co lại, dẫn đến đau đầu. Để chống lại điều này, hãy lấy một hoặc 2 ly nước và uống từng ngụm nhỏ. Kết hợp điều này với một bữa ăn lành mạnh, bổ dưỡng. Nếu bạn đang di chuyển, hãy nhớ mang theo một chai nước và đồ ăn nhẹ ở mọi nơi bạn đến.

Không nhai kẹo cao su

Đáng ngạc nhiên, kẹo cau su có thể là lý do khiến bạn đau đầu. Nhai kẹo cao su gây căng cơ hàm và tạo áp lực lên khớp được sử dụng nhiều nhất của bạn. Điều tốt nhất nên làm là bỏ kẹo cao su, cũng như bất kỳ loại thức ăn dính, khó nhai nào khác.

Xõa tóc

Nếu tóc bạn buộc cao kiểu đuôi ngựa hoặc thắt bím tóc kiểu Pháp hoặc Hà Lan, hãy để tóc nghỉ ngơi - những cách này có thể gây đau đầu. Hãy xõa tóc và để da đầu được thư giãn. Cơn đau đầu của bạn sẽ biến mất ngay lập tức.

lam-gi-de-ngan-dau-dau-khi-lam-viec-nhieu-voi-may-tinh

Ảnh minh họa. 

Uống trà gừng

Gừng được biết là có tác dụng giảm đau. Bạn có thể tiêu thụ nó dưới nhiều hình thức, tươi hoặc chế biến. Nếu bạn đang ở văn phòng, cách đơn giản nhất là pha trà gừng. Mang theo một số túi trà và giữ chúng trong ngăn kéo của bạn cho lần sau khi bạn cần chúng.

lam-gi-de-ngan-dau-dau-khi-lam-viec-nhieu-voi-may-tinh

Ảnh minh họa. 

Tư thế ngồi thoải mái

Bất cứ khi nào bạn ngồi vào bàn làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái. Cố gắng ngồi thẳng lưng, giữ cánh tay song song với đùi và giữ chân trên mặt đất. Cố gắng di chuyển màn hình theo cách mà mắt bạn đang nhìn thẳng về phía trước, không nhìn xuống dưới.

lam-gi-de-ngan-dau-dau-khi-lam-viec-nhieu-voi-may-tinh

Ảnh minh họa. 

Đưa các bài tập thở vào thói quen

Có một số bài tập thở mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi đang ngồi tại bàn làm việc. Nhắm mắt lại và có thể bật một vài bản nhạc thư giãn. Thay thế các lần hít vào nhanh bằng các lần hít vào chậm hơn, đếm đến 5 khi bạn hít vào, sau đó từ từ đếm đến 5 khi bạn thở ra. Bạn sẽ nhận thấy cơ thể thư giãn như thế nào và cơn đau đầu sẽ biến mất.

Bỏ ăn pho mát

Các sản phẩm pho mát có chứa tyramine, một chất tự nhiên. Chọn phô mai đậu nành hoặc phô mai tươi thay vì phô mai lâu năm như cheddar, parmesan, stilton. Những loại này có hàm lượng tyramine thấp hơn và sẽ làm giảm các cơn đau đầu của bạn.

Chườm nóng hoặc lạnh

Khi bạn ở văn phòng, hãy ứng biến. Dùng một túi đá từ tủ đông của công ty và chườm lên trán. Điều này sẽ cung cấp một số cứu trợ ngay lập tức. Nếu lạnh nén không làm việc, hãy thử một nóng bằng cách làm ướt một chiếc khăn với nước nóng.

Chợp mắt trong 15 phút

Trong một nghiên cứu y khoa nhỏ, 81% người tham gia cho biết đi ngủ là cách giảm đau hiệu quả nhất. Khi không có gì khác hoạt động, hãy cố gắng chợp mắt 15 phút.

Theo GiaDinhVietNam