Lần đầu đi ra mắt, mẹ bạn trai phán ngay "đũa mốc đòi chòi mâm son", cô gái chỉ cười rồi tặng lại 4 chữ "đắt giá"

Đến lúc cần phải lộ mặt, Dung thong thả đáp trả...

Dung đúng chuẩn là 1 cô tiểu thư sướng từ trong trứng. Vốn được bao bọc từ bé, Dung chẳng biết 1 ngày khổ là gì. Chính vì vậy kể từ khi quen anh chàng có chí hướng và kiên cường vượt khó như Phong, Dung đã nghĩ đây chính là người đàn ông thích hợp nhất làm chồng mình.

Trong thời gian yêu nhau, Dung đều dành cho Phong cả tấm chân tình, duy chỉ có gia cảnh nhà mình thì Dung giấu. Với tính cách của anh, cô sợ Phong sẽ vì mặc cảm mà rút lui nên tạm thời Dung muốn để tình yêu chỉ lối dẫn đường.

Yêu nhau được nửa năm thì Phong đề nghị đưa Dung về ra mắt . Anh bảo tuy là sinh nhật mẹ nhưng chỉ làm 1 bữa cơm nhỏ, gia đình quây quần bên nhau. Nghĩ vậy nên Dung chuẩn bị chút quà, mong có thể ghi điểm với mẹ chồng tương lai.

Nghe nói bố Phong đã mất từ sớm, 1 mình mẹ anh nuôi 2 chị em anh ăn học, giờ chị gái đi lấy chồng rồi nhà chỉ còn mình 2 mẹ con nương tựa nhau. Dung rất thương cảm cho hoàn cảnh của bạn trai, nó làm cho cô nghĩ đến việc cần gần gũi với mẹ Phong nhiều hơn.

Ngày trọng đại đối với Dung cũng đã đến. Nhưng ngay khi Phong vừa dừng xe trước cửa nhà, Dung mới nhận ra còn 1 nhận vật nào đó rất đáng lo ngại cũng xuất hiện ở đây. Sở dĩ cô phán đoán thế vì thấy mẹ Phong cùng 1 cô gái tất tưởi bê đồ đi ra, nói chuyện với nhau rôm rả.

Dung nhanh nhẹn chào hỏi nhưng thái độ của cô gái đứng bên cạnh mẹ Phong không được vui vẻ lắm. Anh kéo bà ra 1 chỗ mặt cau có hỏi: "Sao mẹ lại bảo Nhi đến làm gì, con đã dặn mẹ rồi còn gì nữa". Mẹ Phong lườm xéo cậu con trai rồi tươi cười mời Dung vào nhà.

lan-dau-di-ra-mat-me-ban-trai-phan-ngay-dua-moc-doi-choi-mam-son-co-gai-chi-cuoi-roi-tang-lai-4-chu-dat-gia
Ảnh minh họa

Bữa cơm ấm cúng thật nhưng Dung thấy có phần hơi vô duyên khi chẳng biết cô gái đang chiếm chỗ cạnh Phong là nhân vật nào. Trong khi Dung tỏ ra gượng gạo thì mẹ anh giới thiệu luôn cô gái tên Nhi kia là bạn thanh mai trúc mã của Phong. Theo lời bà nói họ còn từng có 1 thời gian yêu nhau, không hiểu vì lý do gì mà đột ngột chia tay.

Tại sao biết rõ con trai dẫn bạn gái về ra mắt mà mẹ Phong vẫn còn mời người yêu cũ của con mình đến. Điều đó khẳng định rằng, bà vẫn ưng cái cô Nhi ấy. Mà kể cả thế cũng không nên làm khó Dung bằng cách này.

"Đấy là tại con, mẹ đã nói rồi con còn cố tình dẫn nó về. Không phải mẹ tham giàu mà muốn con đến với cái Nhi đâu. Con xem, con bé Dung con bảo nhà nó còn hoàn cảnh hơn nhà mình, lấy nhau về ăn cơm chan mắm à, sống phải thực tế tí đi con. Mà tối hôm kia mày với cái Nhi ôm nhau khóc lóc dưới cửa mẹ nhìn thấy hết rồi, giải quyết rõ ràng đi", Dung tình cờ nghe được cuộc nói chuyện trong bếp giữa mẹ con Phong. Cô chết lặng người mà vẫn phải cố lau giọt nước mắt.

Đến lúc Nhi mang bánh sinh nhật ra tươi cười gọi mẹ Phong, Dung thấy mình như 1 người thừa. Nhưng điều khiến cô đau lòng nhất chính là việc anh vẫn lừa dối cô bấy lâu nay.

Mẹ Phong bắt đầu kể 1 câu chuyện về nhân vật nào đó nhưng bóng gió ví von với chuyện của Phong và còn như ám chỉ Dung "đũa mốc còn đòi chòi mâm son". Bà cũng không quên nhìn thẳng mặt bạn gái của con trai mình mà nhấn mạnh từng chữ.

Đến lúc cần phải lộ mặt, Dung thong thả đáp trả: "Hồi cháu học bên Mỹ cũng gặp 1 trường hợp tương tự như vậy. Cuối cùng ra là anh bạn trai "mèo mù vớ cá rán" đấy bác ạ. Thế nên bố cháu bảo ra đường phải cất thân thế mình vào trong mà phô ra cái nhân phẩm, thế mới biết người nào thật lòng với mình".

Cả 3 người nhà họ tròn mắt nhìn nhau. Dung xin phép về trước mặc kệ Phong cố giữ lại còn mẹ anh ra sức giải thích. Nhưng còn ý nghĩa gì nữa, với Dung, cuộc tình này coi kết thúc ở đây được rồi.

Theo Helino