"Lần sau đi với người yêu thì cố kiếm lấy 500 ngàn nhét vào ví, đừng để tôi phải nhục" và cách đáp trả của chàng trai nghèo khiến cô bạn gái chết đứng

“Đàn ông gì mà gần 30 tuổi đầu không có nổi 500 ngàn trong người là sao? Thôi tôi yêu anh được đến chừng này là cũng cố gắng lắm rồi”.

Sau một thời gian dài cưa cẩm thì Hùng cũng đổi được cái gật đầu của Nhung. Nhung là cô gái xinh đẹp nhất công ty của Hùng và để cưa được Nhung, Hùng đã phải vượt qua bao nhiêu ứng viên nổi trội khác.

Hùng cũng chỉ là nhân viên bình thường trong công ty, lương tháng 8 triệu, ở nhà trọ 20 mét vuông. Anh vốn xuất thân trong gia đình khá giả, nhà có công ty riêng nhưng rồi gia đình gặp chuyện nên phá sản, gia đình lâm vào cảnh túng thiếu, nợ nần.

Nhung biết người yêu ở nhà trọ bé tí nhưng cô vẫn nghĩ rằng Hùng là người có tiền có của. Nhung nghe phong thanh rằng nhà Hùng có cơ ngơi trăm tỷ, dù phá sản rồi nhưng số của chìm của nổi vẫn nhiều lắm.

Hùng yêu Nhung được 3 tháng thì đưa đi giới thiệu với bạn bè. Ngay lần đầu gặp mặt, cậu bạn thân của Hùng đã gọi riêng anh ra rồi bảo:

- Sao mày lại dính vào em này? Mày chưa nghe chuyện gì à?

- Chuyện gì hả mày? Cô ấy xinh xắn, ngoan ngoãn mà.

- Cô ta là chuyên gia đào mỏ đấy. Anh họ tao bị đào mấy trăm triệu, cuối cùng bị bỏ không thương tiếc.

- Mày vớ vẩn nào. Cô ấy xuất thân trong gia đình khá giả, có ăn học đàng hoàng…

- Mày cứ chờ xem, mà mày khai thật đi, trước giờ cô ta chưa lấy của mày đồng nào chứ?

- Chưa… Tao tiền đâu mà lấy,

Nói thế thôi chứ sau khi nghe câu cảnh báo của bạn thân, Hùng cũng chột dạ. Sau hôm đó, Hùng cũng muốn thử người yêu vì anh muốn tính tới chuyện kết hôn với cô.

“Lần sau đi với người yêu thì cố kiếm lấy 500 ngàn nhét vào ví, đừng để tôi phải nhục” và cách đáp trả của chàng trai nghèo khiến cô bạn gái chết đứng

(Ảnh minh họa)

Mấy ngày sau, Nhung và Hùng cùng đi dự sinh nhật bạn cô. Nhung bắt Hùng phải bỏ cái xe ghẻ của anh ở nhà và đi taxi. Hùng làm theo lời người yêu. Hôm đó, cả hai đã có một bữa tiệc khá vui vẻ. Ai ngờ kết thúc tiệc, Nhung lại rủ thêm hai cô bạn thân ra ngoài đi ăn đêm.

Hùng hơi chột dạ vì hôm đó anh không mang theo nhiều tiền, thẻ cũng vứt luôn ở nhà. Trong túi Hùng lúc đó chỉ có 150 ngàn. Thấy Nhung kéo cả hai cô bạn gái vào nhà hàng Hàn Quốc thì Hùng ấp úng:

- Em.. em vẫn chưa no à? Hay để hôm khác mình đi ăn đi em, hôm nay anh không mang theo tiền.

- Sao anh lại không mang theo tiền? Không mang theo đồng nào luôn á?

- Anh… anh chỉ còn 150 ngàn thôi.

Hai cô bạn gái của Nhung nghe vậy thì mỉa mai:

- Mày bảo chàng là con nhà giàu cơ mà, sao giờ chỉ có 150 ngàn vậy? Tưởng phải 150 tỷ chứ? Mày nhìn sai người rồi gái ơi. Thôi tụi tao về đây, kiếm anh khác giàu giàu rồi mời tụi tao đi ăn nhé.

Nói rồi hai cô bạn của Nhung bỏ đi, Nhung nghe thế thì bực lắm, cô gắt lên:

- Lần sau đi với người yêu thì cố kiếm lấy 500 ngàn nhét vào ví, đừng để tôi phải nuốt nhục.

- Em… sao em lại nói vậy? Em biết gia đình anh đang gặp khó khăn mà. Bao nhiêu tiền anh đã phải bỏ ra để giúp gia đình rồi.

- Đàn ông gì mà gần 30 tuổi đầu không có nổi 500 ngàn trong người là sao? Thôi tôi yêuanh được đến chừng này là cũng cố gắng lắm rồi. Tôi đã cố chờ để xem anh có nôn của chìm của nổi ra không nhưng tình cảnh này thì chắc không có thật. Chào tạm biệt.

Nói rồi Nhung bỏ đi, mặc cho Hùng đứng há hốc mồm vì kinh ngạc. Dù gì anh và Nhung cũng đã yêu nhau được gần 1 năm rồi. Hùng gọi xe ôm rồi về nhà.

Sau hôm đó, Hùng xin thôi việc ở công ty, Nhung hỉ hả lắm vì đã đá được Hùng, lại khiến anh phải tức điên mà nghỉ việc. Sau đó 2 tháng, Nhung lấy một anh trưởng phòng.

“Lần sau đi với người yêu thì cố kiếm lấy 500 ngàn nhét vào ví, đừng để tôi phải nhục” và cách đáp trả của chàng trai nghèo khiến cô bạn gái chết đứng

(Ảnh minh họa)

6 tháng sau, Nhung bị chồng đánh, bắt bỏ hết quần áo đẹp, ngày nào Nhung cũng sống trong sợ hãi vì những trận đòn ghen. Cả công ty nhìn Nhung với ánh mắt ái ngại. Đúng lúc Nhung thê thảm nhất thì Hùng xuất hiện, lần này, anh về lại công ty nhận chức phó giám đốc. Nhung há hốc mồm kinh ngạc khi gặp lại anh người yêu nghèo mình đã đá mấy tháng trước. Hùng bình thản bảo:

- Tôi cứ tưởng em sẽ sung sướng với núi tiền cơ, sao giờ thảm hại như này?

- Anh… sao anh lại làm giám đốc được? Anh nghèo lắm cơ mà?

- Ừ, mấy tháng trước thì anh nghèo thật, nếu như em không khinh thường anh vì mấy đồng tiền trị giá trăm ngàn thì có lẽ, giờ cuộc đời em sẽ khác rồi. Bố anh đã khôi phục lại được cơ nghiệp, công ty này cũng chỉ là một nhánh của công ty nhà anh thôi, giờ anh thoát nghèo rồi, nhưng rất tiếc, anh đã có bạn gái mới. Em nên nhớ rằng đời này nhiều điều bất ngờ lắm, sống bạc thì nhận được quả báo thôi.

Thế là từ đó, ngày nào Nhung cũng phải tận mắt chứng kiến cảnh Hùng ôm eo cô bạn gái nóng bỏng bước ra khỏi công ty. Cô muốn nghỉ việc lắm nhưng nghỉ thì biết lấy gì bỏ vào miệng? Cô cứ nghĩ Hùng đã thua, không ngờ anh đã nhẫn nhịn chờ đợi và quay trở lại cho Nhung một bài học nhớ đời. Lúc này Nhung mới thấy hối hận thì tất cả đã muộn rồi còn đâu.

Theo Thể thao Xã hội