Lê Giang tự tử vì bị đồng nghiệp cô lập cùng tin đồn ‘thuê giang hồ đánh chồng’

  Được nhớ đến với nét diễn “tưng tửng”, “lầy lội” và đam mê dao kéo, nào ngờ Lê Giang đang che giấu những biến cố, những vết sẹo không thể nào liền da. Vừa qua, "Sau ánh hào quang" tập 10 đã lần giở những sai lầm và tủi nhục của nghệ sĩ Lê Giang.

Lê Giang tự tử vì bị đồng nghiệp cô lập cùng tin đồn ‘thuê giang hồ đánh chồng’  - Một Thế Giới.

Uống thuốc ngủ tự tử vì bị đồng nghiệp cô lập

Bị bạo hành đau đớn trong kiếp chồng chung, chỉ được coi như người "đẻ mướn" cho gia đình Duy Phương, Lê Giang quyết định sẽ kết thúc cuộc hôn nhân không bắt nguồn từ tình yêu này.

Cô đã hẹn gặp Duy Phương để bàn chuyện Duy Phước - Lê Lộc và chấm dứt cuộc sống đọa đày. Chẳng may, Duy Phương đã bị người chặn đánh trên đường đến gặp Lê Giang. Tai nạn ấy vô tình đẩy nữ nghệ sĩ mang tiếng thuê giang hồ đánh chồng. Vào bệnh viện, Lê Giang bị Duy Phương cấm vào thăm và chịu sự ghẻ lạnh, cô lập từ các đồng nghiệp. Mặc cho nước mắt lưng tròng cùng lời trần tình: “Em đẻ cho anh 2 đứa con mà anh không tin em sao?”, Lê Giang vẫn bị đẩy vào bóng tối.

Lê Giang không nén được xúc động khi chia sẻ về nỗi đau trong quá khứ

Gia đình tan nát, bị tẩy chay đến mất hết show diễn, Lê Giang quyết định tự tử. “Chẳng ai tin mình và không làm ra tiền thì sống làm gì nữa” - tiếng kêu của Lê Giang đến đường cùng vẫn là tiếng khóc của chữ “nghèo”. Cô mua thuốc ngủ và kết liễu cuộc đời mình tại một căn phòng khách sạn.

“Khi mở mắt dậy, chị thấy nhân viên khách sạn đưa chị đi súc ruột. Chị lại sống nữa…” - Lê Giang rợn người kể lại một trong những dấu mốc đáng sợ nhất của đời mình. Tại "Sau ánh hào quang", Lê Giang khẳng định: “Nếu có mướn giang hồ đánh Duy Phương, tôi sẽ không còn trên cõi đời này nữa”.

Duy Phước - Lê Lộc trải lòng về tuổi thơ bất hạnh

Sống ẩn dật trong sự dị nghị của đồng nghiệp, Lê Giang may mắn được Phước Sang - “ông trùm” showbiz thời bấy giờ gọi về và giao cho các vai diễn sân khấu. Từ đó, ánh sáng của niềm tin lóe sáng trên cuộc đời Lê Giang.

Trong thời gian đó, tòa cũng đưa ra phán quyết Lê Giang có quyền nuôi con. Tuy nhiên, do nghèo túng, Lê Giang nghĩ: “Thôi để ổng nuôi đi rồi mình qua thăm cũng được”. Vậy mà mỗi lần sang thăm, Duy Phước và Lê Lộc đều bỏ chạy khi thấy mẹ ruột. Nỗi lòng của người mẹ vỡ thành trăm mảnh vụn vì con không nhận mình.

Lê Giang cùng 2 con trên sóng truyền hình

Duy Phước và Lê Lộc cũng đã có mặt tại chương trình để thẳng thắn chia sẻ lại mảng tối trong tuổi thơ. Khi được Trấn Thành hỏi, Duy Phước thú nhận: “Em không có tình cảm nhiều với mẹ. Ký ức về mẹ trong em là con số 0”.

Cũng như anh mình, Lê Lộc thổ lộ: “Em còn không được gọi tiếng mẹ”. Nữ diễn viên trẻ kể hai anh em cô được dì - vợ sau của Duy Phương nuôi nấng. Do còn nhỏ nên Lê Lộc cứ ngỡ người dì ấy chính là mẹ mình. “Từ khi dì có con thì em không được gọi dì là mẹ nữa…” - Lê Lộc ngậm ngùi.

Thiếu sự dung dưỡng của mẹ cha, Duy Phước thừa nhận mình từng là một đứa con ngỗ nghịch. Bị cha quở mắng, Duy Phước chạy về sống nhờ cạnh Lê Giang. Khi bị Lê Giang cầm chổi hăm đánh vì hỗn láo, Duy Phước bỏ nhà biền biệt mấy ngày liền.

Trong một cuộc vui chơi cùng bè bạn, Duy Phước bị gãy chân phải nhập viện. Khi ấy, những giọt nước mắt và cái ôm của Lê Giang đã phần nào cảm hóa suy nghĩ của 1 đứa con hoang đàng. Lê Lộc cũng về sống cùng mẹ khi đối diện với những mâu thuẫn, bất đồng với cha.

“Khi về ở với mẹ em rất sợ vì khoảng cách giữa 2 mẹ con quá lớn”. Khi tình mẫu tử vừa chớm thì Lê Giang lại sang Úc định cư và bỏ ngỏ cơ hội hàn gắn cùng con gái. Thương mẹ, Lê Lộc dành dụm gần 7.000 đô để sang Úc vì nghe mẹ kể “mẹ khổ và cô đơn lắm”.

Tại chương trình, Lê Lộc đã lần đầu tiên xin lỗi và nói lời yêu mẹ trên sóng truyền hình dẫu việc xóa bỏ mọi khoảng cách còn quá khó với cô ở thời điểm hiện tại. Về Duy Phước, nam diễn viên trẻ xin khép lại nỗi đau của cha mẹ vì ai cũng có quá khứ của mình.

Gần nửa thế kỷ làm người, Lê Giang đã trải qua bao đau đớn để giờ đây, cô có thể  tự hào về nghị lực và cả những mảnh tình thương đã trở về bên mình. Như lời hứa “Chị sẽ không sửa nữa”, hẳn Lê Giang sẽ không còn phải chắp vá lên mình bao vết thương để che giấu những sai lầm trong tuổi trẻ.

Minh Anh - Ảnh: Lê Nhân

Theo Motthegioi