Lê Hoàng gây “bão” dư luận với tuyên ngôn: Quyền được nâng ngực

Ngay khi vừa cập nhật trạng thái mới nhất của mình trên trang facebook cá nhân, đạo diễn Lê Hoàng đã thu hút không ít sự chú ý của cư dân mạng – đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Ngay khi vừa cập nhật trạng thái mới nhất của mình trên trang facebook cá nhân, đạo diễn Lê Hoàng đã thu hút không ít sự chú ý của cư dân mạng – đặc biệt là các chị em phụ nữ.rong thời đại xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ là xu hướng mà còn là nhu cầu và tất yếu.

Nhiều người đã truyền tai nhau câu nói “Thà đẹp nhân tạo chứ không xấu tự nhiên”, điều này dường như không phải là vô lý. Sự xinh đẹp thể hiện rất nhiều thứ ở một con người: đẳng cấp trong xã hội, nhãn quan thẩm mỹ, những giá trị tinh thần mà bản thân họ theo đuổi… Khi bạn trở nên xinh đẹp, bạn nghiễm nhiên mang một sức cuốn hút rất lớn đối với mọi người. Khi bạn xinh đẹp, ít nhất, bạn đang thể hiện một sự tinh tế trong gu thẩm mỹ và ngầm thể hiện là một người biết cách tự chăm sóc và phát triển cho vẻ đẹp của bản thân.

Một trong những nhu cầu làm đẹp của phụ nữ chính là vòng 1 của bản thân. Bộ ngực được xem là biểu tượng nữ tính nhất của người phụ nữ. Khi vòng 1 của bạn đầy đặn sẽ khiến cho cơ thể có đường cong rõ ràng và số đo hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào cũng sở hữu kích cỡ vòng 1 như mong muốn. Bởi nó được quyết định bởi nhân tố di truyền, trừ phi phẫu thuật, nếu không hình dạng của vòng 1 khó thay đổi.

le-hoang-gay-“bao”-du-luan-voi-tuyen-ngon-quyen-duoc-nang-nguc

Không đồng tình khi nhiều người cứ mặc định rằng phụ nữ là phải ở trong nhà dưới bếp và “…sử dụng thành thạo nhất là chổi quét nhà, máy rửa bát, khăn lâu bếp, và chậu giặt đồ…”, nam đạo diễn đã bức xúc đến bật thốt lên “Láo toét” và khẳng định phụ nữ chỉ sở hữu một thứ duy nhất chính là cơ thể họ, họ mong muốn làm đẹp trên cơ thể của chính họ thì không ai có quyền phán xét hay ngăn cản được.

Không nói suông, Lê Hoàng còn dẫn chứng cụ thể: “…Không tin cứ hỏi Elly Trần và Angle Phương Trinh, cùng vô số những thiếu nữ vĩ đại khác. Làm chủ gia đình, làm chủ bản thân, làm chủ xã hội, làm chủ ngực mình, là con đường duy nhất để giải phóng phụ nữ…”

Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ ở người phụ nữ, có một số tâm lý người đàn ông muốn bạn gái/vợ đẹp và duy trì nét thanh xuân từ trước ở tất cả các vòng. Tuy nhiên, vẫn có không ít những người đàn ông cực đoan ra sức phản đối. Dẫu cho phản đối, vẫn không thể chối bỏ có đến hơn 90% đàn ông thú nhận rằng, khi tiếp xúc với phụ nữ, ngực là bộ phận thu hút nhất với họ.

Đàn ông thích ngực phụ nữ đã được các nhà khoa học nhận định và đưa ra lý do: Đây là một tổ chức hoạt động trong não bộ bắt nguồn từ quá trình tiến hóa, cho phép nam giới tăng cường mối liên kết với nữ giới qua việc kích thích ngực. Đàn ông thích ngực, đơn giản vì bộ ngực là cái “đập vào mắt” ngay lập tức, phân biệt giữa đàn ông và đàn bà. Đó cũng là lí do câu nói “Ngực đàn bà, quà đàn ông” ra đời và được truyền tai nhau.

le-hoang-gay-“bao”-du-luan-voi-tuyen-ngon-quyen-duoc-nang-nguc

Vậy mà vẫn can ngăn, phản đối thậm chí là bình phẩm khiếm nhã khi người phụ nữ có mong muốn đi nâng cấp và trùng tu bộ ngực của chính mình. Ngán ngẩm trước thực tại trên nên Lê Hoàng đã phải thảng thốt: “…

Tại sao ta làm ngực, ta muốn nó phồng như quả bưởi hay bồng bềnh như một cục mây là điều ngoài ta ra không một ai trên đời được phép can thiệp. Sự nghiệp giải phóng phụ nữ xuất phát từ đâu? Từ phòng bầu cử à? Trong công ty à? Trong gia đình à?... Phải tôn trọng những cô gái không phẩu thuật thẩm mỹ và những người quyết định làm điều đó như nhau, đấy là một nguyên tắc đanh thép, khắc bằng chữ vàng vào đầu kẻ nào muốn phán xét…”

le-hoang-gay-“bao”-du-luan-voi-tuyen-ngon-quyen-duoc-nang-nguc
Không chỉ vậy, nam đạo diễn của showbiz Việt còn khẳng định: “… Ở tất cả các xã hội văn minh, sự bình phẩm về cơ thể người khác là tuyệt đối cấm. Tất cả các thái độ chê bai hay bàn tán được coi là man rợ. Trẻ con phải học điều đó trước cả khi học chữ nữa kia. Làm sao có thể chấp nhận khi một phụ nữ nâng ngực, đau đớn là của cô ấy, tiền bạc là của cô ấy, nhưng thành quả là của mọi cái mồm? Quái đản! Những người có văn hóa sẽ không bao giờ mở miệng ra…”

Đứng về phía đạo diễn Lê Hoàng, tôn trọng vào bảo vệ quyền làm đẹp thiết yếu của mỗi người phụ nữ hay đứng về nhận định cá nhân rằng phụ nữ chỉ cần “làm đẹp” ở trong xó bếp thôi. Bạn đã có được câu trả lời cho mình chưa?.

Theo GiaDinh