Lịch thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra trong ba ngày từ 25/6 đến 27/6.

lich-thi-chinh-thuc-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2019
Đó là thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo đó, học sinh sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa Lý, GDCD).

Lịch thi cụ thể như sau:

lich-thi-chinh-thuc-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2019

Được biết, năm nay, việc xét tốt nghiệp THPT cũng có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12. Cụ thể, điểm thi THPT Quốc gia chiếm 70% và 30% điểm học bạ.

Về công tác chấm thi, các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ GD&ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường ĐH-CĐ tham gia song hành nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác nhất.

Còn việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GD&ĐT chủ trì, giao cho các trường ĐH-CĐ tổ chức chấm, giám sát, đảm bảo an ninh.

Theo kế hoạch, học sinh chính thức đăng ký dự thi THPT quốc gia đồng thời với đăng ký các nguyện vọng xét tuyển ĐH-CĐ từ 1-4 đến ngày 20-4 tại các Sở GD&ĐT và các điểm thu nhận hồ sơ.

Sau đó, các em sẽ có một đợt duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22 đến 31-7, tức sau khi có điểm thi THPT Quốc gia.

Các em sẽ chọn một trong hai phương thức điều chỉnh: trực tuyến hoặc bằng phiếu. Riêng các thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia.

Theo Pháp Luật TPHCM