Lịch trình di chuyển của người đàn ông bị cách ly khi từ Campuchia trốn về Việt Nam

22-5, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo nhanh về trường hợp ông H.H.T. (52 tuổi; ngụ TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đã bị cách ly khi từ Campuchia về Hậu Giang nhưng không qua trạm kiểm soát, không khai báo y tế.

Theo đó, ông T. khai rằng vào ngày 21-5, ông từ Campuchia về Việt Nam bằng ghe qua cửa khẩu Hồng Ngự (Đồng Tháp) nhưng không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế.

Đến Hồng Ngự, ông T. đón taxi (không nhớ hãng xe, biển số xe) để đến bến xe và tiếp tục lên xe Phương Trang (BKS 51B-309.86, số ghế A21) để về bến xe Miền Tây (TP HCM).

Từ bến xe Miền Tây, ông T. đi ô tô 16 chỗ (chưa rõ địa chỉ, biển số) đến quán cơm Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) rồi lên xe giường nằm Hòa Hiệp (BKS 72LD-005.40) để về bến xe Vị Thanh.

Trong quá trình về Vị Thanh, khi đến bến xe Bình Minh (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), tài xế xe Hòa Hệp cho 2 hành khách xuống xe. Đến bến xe Cần Thơ, 1 hành khách nữa xuống xe. Tới bến xe Rạch Gòi (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), 2 người xuống xe. Cuối cùng, tới bến xe Vị Thanh, 2 hành khách xuống xe tại đây.

Khi về đến Vị Thanh, ông T. cảm thấy mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến Trạm Y tế phường 1 (TP Vị Thanh) để khám. Tại đây, bác sĩ phát hiện và báo cáo nhanh với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh Hậu Giang.

Lập tức, ban chỉ đạo tỉnh tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ, cách ly ông T. và lấy mẫu xét nghiệm. Ba người tiếp xúc gần với ông T. là 2 tài xế xe ôm và chị ông T. cũng được cách ly tập trung.

Đến 1 giờ 30 sáng 22-5, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang thông báo xét nghiệm ông T. âm tính lần 1 với Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, tính đến thời điểm điều tra, có 63 người đã từng tiếp xúc với ông T. Tất cả những người này đã được cách ly.

Sau một đêm bị phong tỏa, hiện bến xe Vị Thanh đã được dỡ bỏ lệnh này.

Trưa 22-5, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh - cho biết trường hợp người ở Hậu Giang khai rằng qua cửa khẩu ở Hồng Ngự (Đồng Tháp) nhưng chưa được kiểm tra dịch tễ là không chính xác. Có thể người này trốn về bằng đường khác nhưng lại khai qua cửa khẩu.

"Những trường hợp như thế này, họ đi bằng đường này nhưng thường khai đi đường khác để lực lượng tìm không ra", ông Bửu khẳng định

Cũng theo ông Bửu, trong tối 21-5, lực lượng biên phòng đã phát hiện 5 trường hợp từ Campuchia trốn về Việt Nam nên đã ngăn chặn, đưa vào khu cách ly tập trung.

"Trong sáng 22-5, chúng tôi đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cần phải tiếp tục siết chặt kiểm tra, nhất là vào ban đêm trên sông (sông Tiền), ở các lối mòn, lối mở thì lực lượng phải rải ra để mật phục, chốt chặn người trốn về. Nếu phát hiện thì đưa cách ly ngay", ông Bửu xác nhận.

Theo NLD

----

Xem thêm:

+Em bé bị bắt cóc dương tính với COVID-19, cả nhà kẻ bắt cóc phải cách ly

+Ổ dịch mới tại Đông Bắc Trung Quốc rất khác thường

+Công ty bảo hiểm của bệnh nhân 91 'đang nghiên cứu' chi phí điều trị

----