Liên tiếp xảy ra sự cố hàng không, Vietjet nói gì?

An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu, mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề.

Sự cố máy bay VJ513 dự kiến khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Đà Nẵng lúc 6h sáng 26.12, khiến cho nhiều hành khách lo lắng, hãng Hàng không Vietjet đã lên tiếng về sự cố này.

lien-tiep-xay-ra-su-co-hang-khong-vietjet-noi-gi

Vietjet mong hành khách thông cảm.

Đại diện Vietjet thông tin, ngày 26.12, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6 giờ. Tuy nhiên, khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra.

Sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra. Sau khi kiểm tra kỹ thuật, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả các hành khách trên huyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9h cùng ngày.

Nhận định về sự cố này, Vietjet cho biết, tình huống chuyến bay bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới.

An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề.

Trước đó, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết, máy bay VJ 513 chuẩn bị cất cánh thì phát cảnh báo lỗi kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho hành khách, doanh nghiệp này đã phải kiểm tra lại. Vietjet sẽ phải chịu trách nhiệm, nhiệm vụ vận tải của mình.

Cụ thể, một số hành khách chia sẻ, chiếc máy bay VJ 513 dự kiến khởi hành tại sân bay Nội Bài lúc 6h20’ và đến Đà Nẵng lúc 7h35’. Tuy nhiên, khi hành khách đã lên hết máy bay để chuẩn bị cất cánh, đến 6h15 phút máy bay bắt đầu di chuyển ra đường băng để cất cánh.

Sau khi máy bay tăng tốc và chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và hạ đầu máy bay. Cơ trưởng sau đó đã giảm tốc và đưa máy bay vào bãi đỗ, đồng thời, thông báo với hành khách không có vấn đề gì xảy ra.

Theo DanViet