Lộ lý do những vụ mất tích đầy bí ẩn của các thiếu nữ xinh đẹp

Những thiếu nữ xinh đẹp liên tiếp mất tích một cách bí ẩn khiến gia đình lo lắng đi tìm kiếm gây hoang mang trong dư luận.

Những thiếu nữ xinh đẹp mất tích bí ẩn

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ việc những thiếu nữ xinh đẹp đột nhiên mất tích gây hoang mang dư luận.

Cách đây 2 tháng, gia đình chị Mông Thị Tuyền đã trình báo sự việc con gái của mình mất tích một cách đáng ngờ.

Cách đây ít ngày, sau hơn 2 tháng lặn lội tìm con khắp nơi, cô Mông Thị Tuyến, trú tại thôn Làng Quỵ, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, Yên Bái đã biết tung tích của con gái mình.

Cô Mông Thị Tuyến cho biết: "Mấy ngày nay tôi như được sống lại khi Huệ gọi điện về nhà thông báo địa chỉ nơi con gái tôi đang làm việc và nói vẫn an toàn".

Cũng theo cô Tuyến, con gái cô sau khi xuống Hà Nội tìm mẹ, vì không biết đi tìm mẹ theo hướng nào, cũng không có số điện thoại liên lạc nên đã lang thang một mình. Khi vào quán ăn gần bến xe Mỹ Đình thì đã xin làm việc luôn ở đó để có tiền đi tìm mẹ.

"Khoảng thời gian qua gia đình tôi cũng lao đao vì đi tìm con gái. Cũng may con gái tôi đã an toàn và chịu liên lạc với gia đình. Khi về nhà tôi cũng hỏi con gái vì sao không chịu gọi điện cũng như nói địa chỉ đang ở thì con gái tôi bảo thích đi kiếm tiền, sợ mẹ bắt về quê nên không nói địa chỉ.

Thời gian đầu nó cũng biết mẹ đi tìm, nó còn nhìn thấy mọi người đi ngang qua nhưng lại không gọi. Nghe con nói thế tôi bực mình lắm, cũng muốn mắng con một trận nhưng sợ con giận lại không liên lạc", cô Tuyến kể.

"Tôi có bảo con về quê ở với bà ngoại nhưng nó nhất định không chịu, nó muốn ở dưới này kiếm tiền, tết mới về. Nhưng tôi vẫn lo con gái mình ngây dại sợ bị người ta lừa nên bắt con gái phải thường xuyên liên lạc với mình. Tôi cũng sẽ quan tâm, để ý đến con gái mình hơn", cô Tuyến cho biết.

Trước đó, theo gia đình trình báo ngày 13/7, Huệ (Yên Bái) xin bà ngoại 200 nghìn đồng rồi bắt xe xuống Hà Nội tìm mẹ. Đến trưa cùng ngày, con gái cả cô Tuyến có gọi điện hỏi xem em gái xuống đến nơi trưa thì cô Tuyến biết Huệ xuống Hà Nội và cô không nhận được bất cứ thông tin gì về con gái mình.

lo-ly-do-nhung-vu-mat-tich-day-bi-an-cua-cac-thieu-nu-xinh-dep

Người nhà nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm kiếm Tr. và đã tìm thấy vào tối 16/9.

Ngay trước vụ việc kể trên, cách đây ít ngày, gia đình của một thiếu nữ xinh đẹp ở Đắk Lắk cũng nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm con gái của mình bị mất tích.

Tuy nhiên sau đó, vào ngày 16/9, người thân của Nguyễn Thảo Huyền Tr. (16 tuổi, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, gia đình vừa tìm gặp, đưa được thiếu nữ này về nhà an toàn.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, người thân đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook, nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ, tìm kiếm thiếu nữ này vì em nhiều ngày không về nhà. Ngoài ra, bà Trần Thị H. (48 tuổi, mẹ của Tr.) cũng nhờ các cơ quan chức năng giúp đỡ tìm kiếm tung tích con gái.

Theo bà H., tối 12/9, bà đi đám tang về thì không thấy con gái đâu. Sau đó, bà gọi điện cho con gái nhưng không liên lạc được. Chờ đến khuya con gái vẫn chưa về, người mẹ liền báo tin cho người thân để hỏi thăm tin tức nhưng cũng không có kết quả.

Từ ngày 12/9 đến ngày 16/9, Tr. vẫn không về nhà, gia đình không liên lạc được với Tr. nên đã lên Facebook cầu cứu cộng đồng mạng và nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ tìm kiếm.

Đến tối 16/9, người thân đã tìm gặp được Tr. ở khu vực chợ Đê, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) và đưa em về nhà. "Tr. đi chơi cùng một người bạn gái. Cháu được tìm thấy an toàn, khỏe mạnh, không có vấn đề gì bất thường", người nhà cháu Tr. cho biết.

Lãnh đạo UBND phường Khánh Xuân xác nhận, sau khi tiếp nhận tin báo, chính quyền và công an địa phương đã xuống gia đình xác minh vụ việc và điều tra các thông tin liên quan.

lo-ly-do-nhung-vu-mat-tich-day-bi-an-cua-cac-thieu-nu-xinh-dep

Cô gái được gia đình trình báo bị mất tích ngay tại sân bay Nội Bài

Hồi giữa tháng 8/2019, thông tin một cô gái xinh đẹp đột nhiên mất tích ngay giữa sân bay Nội Bài đã gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên ít ngày sau, nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My (SN 1998  ở Lâm Đồng) được cho là mất tích bí ẩn sau khi đi vệ sinh ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã được cơ quan Công an tỉnh Khánh Hoà tìm thấy.

Khi gặp lại Trà My, gia đình hỏi nữ sinh về nguyên nhân bỏ lại em trai tại sân bay, cũng như mối quan hệ với người thanh niên đi cùng như thế nào thì Trà My trả lời vòng vo, không đúng trọng tâm.

Người nhà của cô gái này cũng chia sẻ, khi chất vấn nữ sinh này rằng "không yêu đương sao lại đi theo người ta, cậu này có ép buộc, đe dọa gì con không" và khi đó My bảo, đi theo người ta hoàn toàn tự nguyện.

Trước đó, đầu giờ chiều 13/8, Nguyễn Vũ Trà My cùng mợ và em trai 13 tuổi ra sân bay Nội Bài làm thủ tục để lên máy bay đi Liên Khương (Đà Lạt). Ra đến nơi, My đưa điện thoại, túi xách, giấy tờ tùy thân cho em trai cầm hộ rồi nói là đi vệ sinh, nhưng không quay lại.

Người thân của My sau đó thông báo vụ việc đến lực lượng an ninh sân bay.

Qua trích xuất camera cho thấy, lúc 14h, My di chuyển từ sảnh E sang cánh A sảnh T1, rồi tiếp tục đi cầu thang bộ ra khu vực bãi xe taxi. Tại đây, có một nam thanh niên mặc áo đen đứng chờ và hai người cùng nhau lên taxi di chuyển khỏi sân bay.

Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, hành khách không có biểu hiện bị khống chế nên chỉ coi đây là hành vi bỏ chuyến thông thường.

lo-ly-do-nhung-vu-mat-tich-day-bi-an-cua-cac-thieu-nu-xinh-dep

Nguyễn Thị Vân Anh mất tích sau bữa tiệc sinh nhật 16 tuổi (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Cách đây 1 tháng vụ việc một thiếu nữ xinh đẹp ở Bắc Ninh mất tích sau ngày sinh nhật cũng gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, vào ngày 20/8, người nhà nữ sinh Nguyễn Thị Vân Anh (SN 2003 ở thôn Phù Lưu, xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) thông tin, sau gần một tháng mất tích sau cuộc sinh nhật bạn, em đã trở về nhà nhưng hiện tại vẫn đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn.

"Nhìn cháu mọi thứ vẫn bình thường nhưng tinh thần cháu không được ổn. Cháu không cười đùa nói chuyện như trước mà chuyển sang sợ hãi, có thể cháu phải trải qua cú sốc nào đó", một người thân của Vân Anh chia sẻ.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin, khoảng 19h ngày 22/7, Vân Anh đã đi dự sinh nhật nhà một bạn trai rồi bất ngờ mất tích. Sau đó, vào ngày 1/8, gia đình của Vân Anh đã gửi đơn trình báo lên Công an huyện Yên Phong để nhờ lực lượng chức năng vào cuộc tìm kiếm.

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong đã huy động lực lượng tổ chức công tác truy tìm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22h ngày 16/8, Công an huyện Yên Phong đã tìm được em Vân Anh ở số nhà 99, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội và bàn giao cháu cho gia đình. Nguyên nhân việc nữ sinh này bỏ đi là muốn tìm việc làm vì hiện nay em đã nghỉ học.

Gia đình vẫn cần là điểm dựa vững vàng nhất

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các em bỏ nhà đi như: buồn chuyện gia đình nên tự ý bỏ học, bỏ nhà theo bạn đi chơi; thiếu kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ nên dễ nghe lời dụ dỗ, xúi giục của bạn bè xấu…

Cũng có lý do như hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn trong khi các em bắt đầu lớn, có nhu cầu được ăn mặc, muốn giúp đỡ cha mẹ nên khi có người dụ dỗ đi kiếm việc làm đã trốn nhà đi làm. Cũng có những trẻ sống trong gia đình có ba mẹ bất hòa, ly hôn, các em không được dạy dỗ chu đáo nên bị ảnh hưởng tâm lý.

Đặc biệt là sự xuất hiện cảm xúc giới tính, rung cảm yêu đương rất mới nhưng rất mạnh ở các em, các em nữ ở tuổi này rất nhạy cảm, đồng thời dễ bị cám dỗ bởi cái gọi là "tình yêu".

Do đó, các kẻ xấu lợi dụng điểm này, sẵn sàng giăng bẫy và khi các em gái buồn chuyện gia đình, học hành… thì các em sẵn sàng bỏ nhà theo bạn trai dù mới quen biết vài ngày.

Trước tình trạng ngày càng nhiều nữ sinh bỏ nhà đi, nhà trường cùng địa phương đang tích thực hiện các buổi tuyên truyền, tư vấn những kỹ năng cần thiết cho các em học sinh cấp 2 – 3; tác dụng phụ của điện thoại, mạng xã hội cho các em học sinh, thầy cô, phụ huynh….

Tuy nhiên nhiều phụ huynh cũng mong muốn, song song bên công tác tuyên truyền của lực lượng công an, đội ngũ giáo viên phải nắm quan tâm nhiều hơn đến tình hình học sinh của lớp mình chủ nhiệm, kịp thời thống báo đến gia đình.

Nhưng cuối cùng, gia đình vẫn là nơi quan trọng nhất để theo dõi và giáo dục con em của mình.

Một thượng tá công tác trong ngành an ninh, từng tiếp nhận nhiều vụ trình báo về nữ sinh mất tích khuyên: "Các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến con cái mình. Hãy ‘rào kín’ mọi khe hở của xã hội. Đối với những em có hoàn cảnh éo le thì cần có sự giám sát của những người kế quyền cha mẹ các em và sự quan tâm của các tổ chức địa phương".