Lộ lý do thật sự khiến viên cảnh sát Mỹ ghì lên cổ người đàn ông da màu đến chết

Viên cảnh sát người da trắng Derek Chauvin đã ghì lên cổ người đàn ông da màu đến chết. Vụ việc này gây rúng động dư luận Mỹ ở thời điểm hiện tại.

Sau clip về người đàn ông da màu George Floyd bị chết khi 4 cảnh sát bắt và khống chế được tung lên vào ngày 25/5, cuộc sống người dân nước Mỹ đã rơi vào tình trạng bất ổn.

Lý do George bị bắt là vì cáo buộc sử dụng tiền giả. Sau sự việc gây ồn ào, tất cả số cảnh sát nói trên đã bị sa thải. Trong đó Derek Chauvin, người ghì đầu gối lên gáy Floyd trong 8 phút 46 giây, bị truy tố tội giết người cấp độ ba.

Sau cái chết của George Floyd, một loạt các chi tiết về vụ việc đã được tiết lộ. Chuyện gây sốc nhất là có một người đã chia sẻ về mối quan hệ giữa George Floyd và Derek Chauvin đã được hé mở.

lo-ly-do-that-su-khien-vien-canh-sat-my-ghi-len-co-nguoi-dan-ong-da-mau-den-chet

Derek Chauvin dùng chân ghì lên cổ George Floyd đến chết.

Cụ thể, một đồng nghiệp với George Floyd và Derek Chauvin (làm bảo vệ trước khi làm cảnh sát) tại hộp đêm ở thành phố Minneapolis tiết lộ hai người đàn ông này thường xuyên đối đầu nhau.

Người đồng nghiệp này có tên là David Pinney. Ông từng có thời gian làm bảo vệ với Floyd và Chauvin tại hộp đêm El Nuevo Rodeo vào năm ngoái.

David Pinney chia sẻ với CBS News về câu chuyện của họ như sau: Cả 2 người đó thường xuyên va chạm, chủ yếu liên quan đến việc Chauvin hay tỏ ra hung hăng với một số khách quen.

TheoDavi Pinney, cả Chauvin và Floyd đều biết nhau khá rõ trước khi xảy ra sự cố Chauvin dùng chân ghì lên cổ Floyd vào ngày 25/5.

Bà Maya Santamaria – chủ hộp đêm nói trên cũng xác nhận Floyd và Chauvin từng cùng làm bảo vệ tại cơ sở này. Bà tâm sự: "Ngoài việc chính là cảnh sát, Chauvin còn làm thêm tại hộp đêm của tôi gần 17 năm, kể từ khi El Nuevo Rodeo mới mở cửa".

lo-ly-do-that-su-khien-vien-canh-sat-my-ghi-len-co-nguoi-dan-ong-da-mau-den-chet

Chân dung cựu cảnh sát Derek Chauvin.

Theo bà Santamaria cũng tiết lộ, cựu cảnh sát Chauvin thường "sợ hãi và bị kích động" bởi người da màu, đồng thời có xu hướng tỏ ra nóng nảy và phản ứng thái quá trước các tình huống bất ngờ.

Bà nói: "Khi nổ ra một cuộc cãi vã, việc đầu tiên Chauvin làm là rút gậy và hơi cay ra, dù sự việc không căng thẳng đến mức như vậy".

Còn khi chia sẻ về tính cách của Chauvin, người đồng nghiệp có tên là David Pinney cho biết cựu cảnh sát rất hung dữ và cục cằn.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Chi tiết quan trọng trong vụ người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết tại Mỹ khiến dư luận phải nghĩ khác?

+Nguyên thủ đầu tiên đ.ột t.ử nghi do mắc Covid-19

+Số người mắc bệnh và tử vong tăng cao, Brazil xóa dữ liệu thống kê về COVID-19

-----