Lo tiền mất giá vì dịch COVID-19, người dân ồ ạt tìm đất phân lô ở tỉnh lẻ để đầu cơ

Lo sợ tiền mất giá, nhiều nhà đầu tư đã "săn" đất phân lô ở tỉnh lẻ với giá từ 300 – hơn 500 triệu để đầu cơ.

Xác định dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến kinh tế nói chung là lạm phát nói riêng, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã tìm kiếm cơ hội kiếm lời, tăng thêm thu nhập từ việc đầu tư đất phân lô ở các tỉnh, thành xa Thủ đô.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (28 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là nhà đầu tư chứng khoán nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, thị trường chứng khoán có nhiều biến động, rủi ro cao, chị Trang đã chuyển hướng đầu tư đất phân lô.

Sau hơn 1 tháng theo dõi, tìm hiểu thị trường bất động sản, chị Trang đã "nhắm" được lô đất tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quang Ninh.

lo-tien-mat-gia-vi-dich-covid-19-nguoi-dan-o-at-tim-dat-phan-lo-o-tinh-le-de-dau-co

Nắm được nhu cầu về thị trường bất động sản tại thị xã Đông Triều, chị Trang đã "xuống tay" sắm cho mình một lô đất gần 100m2 với giá hơn 500 triệu đồng. Ảnh: NVCC

 

Chị Trang cho biết, khoảng 2 tháng trở về trước, giá đất tại khu vực huyện Đông Triều không có sự chuyển biến, tuy nhiên, từ tháng 10/2021, khi một dự án sân golf trên địa bàn thị xã Đông Triều bắt đầu khởi công, xây dựng thì giá đất chuyển biến rõ rệt, nhích 1 đến 2 giá so với thời điểm trước đó.

Nắm được nhu cầu về thị trường bất động sản tại thị xã Đông Triều, chị Trang đã "xuống tay" sắm cho mình một lô đất gần 100m2 với giá hơn 500 triệu đồng.

Chị Trang cho biết: "Mặc dù có nhiều mức giá nhưng nhìn chung, quỹ đất tại khu vực Đông Triều, Quảng Ninh ở thời điểm hiện tại đang khá rẻ, nên người ít tiền cũng có thể đầu tư để kiếm lời. Trong khi đó, với mức giá khoảng 500 – 600 triệu đồng, rất khó để đầu tư tại Hà Nội. Nếu tìm kiếm mảnh đất phù hợp với túi tiền người trẻ khởi nghiệp cũng mất nhiều thời gian".

lo-tien-mat-gia-vi-dich-covid-19-nguoi-dan-o-at-tim-dat-phan-lo-o-tinh-le-de-dau-co

Lo tiền mất giá vì dịch COVID-19, người dân ồ ạt tìm đất phân lô ở tỉnh lẻ để đầu cơ. Ảnh: NVCC

Chị Diệu Linh (29 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tương tự. "Nhắm" được khu đất phân lô là khu đô thị mới tại thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, chị Linh đã tranh thủ lúc bán vàng để chuyển hướng sang đầu tư đất.

Chị Linh tiết lộ, vì là khu đô thị mới nên giá đất sau phân lô được bán qua sàn có mức giá rất hợp túi tiền nhà đầu tư trẻ tuổi, dao động từ 5 – 12 triệu đồng/m2, tùy lô, tùy vị trí.

"Mặc dù nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhưng thị trường bất động sản vẫn tăng giá, nên theo tôi thấy đây vẫn là thị trường sinh lời trong thời kỳ khó khăn này. Do vậy tôi phải tranh thủ cơ hội đặt mua ngay ở đây", chị Linh cho hay.

Theo GiaDinh