Loại quả có hình trái tim lạ mắt, gần 140.000 đồng nửa cân



Các loại trái cây chúng ta hay ăn thường có hình tròn, hình bầu dục, hình thoi… tuy nhiên loại trái cây này lại có hình trái tim rất đặc biệt, không chỉ vậy, mặc dù có kích thước nhỏ nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng lại rất lớn.

Loại quả mà chúng ta đang nhắc đến có tên là “quả tương tư”, bởi hình dạng giống trái tim mà dân gian đặt cho chúng tên gọi này. Ngoài ra chúng còn có tên gọi khác là quả xoa bả. Mới gặp lần đầu sẽ tưởng loại quả này là một giống quả kỳ lạ, tuy nhiên đây lại là một loại trái cây đặc biệt phổ biến ở miền Nam Trung Quốc. Khả năng kháng bệnh của quả tương tư rất mạnh, ngoài ra, thời gian chín của chúng tương đối ngắn, ít nhất là so với các loại quả khác, chỉ cần nửa năm là đã có thể chín, khoảng thời gian cuối tháng 4 hàng năm là giai đoạn chín muồi của quả tương tư.

loai-qua-co-hinh-trai-tim-la-mat-gan-140-000-dong-nua-can

Vì hình danh giống trái tim mà có tên gọi “quả tương tư”

Quả tương tư thích ánh mặt trời ấm áp và đất ẩm, vì vậy phần lớn sản lượng quả tương tư trên thị trường hiện nay đều đến từ khu vực phía Nam của Trung Quốc, và cũng chỉ có người nông dân ở khu vực phía Nam mới biết cách trồng loại trái cây này. Chu kỳ sinh trưởng của quả tương tư cực kỳ ngắn, mỗi năm cây có thể kết trái hai lần, hơn nữa mỗi lần kết trái, quả đều rất sai cành, hương vị cũng rất ngọt, thanh và mát. Quả tương tư còn có giá trị trưng bày nhờ vẻ ngoài đặc biệt của chúng, không chỉ vậy, lá và hoa của chúng cũng rất đẹp và bắt mắt.

loai-qua-co-hinh-trai-tim-la-mat-gan-140-000-dong-nua-can

Hiện tại giá thị trường của quả tương tư là 40 tệ/0.5kg

Quả tương tư không chỉ ngọt, thơm mà thịt quả cũng rất mềm, mọng. Ngoài ra, quả còn chứa các chất dinh dưỡng như vitamin và protein, đặc biệt, lượng canxi chứa trong thịt quả thậm chí còn cao hơn nhiều lần so với lượng canxi trong táo. Loại quả quý này còn được ví như một kho tàng dinh dưỡng, rất tốt cho trẻ em và người trung niên. Vì vẻ ngoài đặc biệt và giá trị dinh dưỡng phong phú mà giá cả của quả tương tư tương đối cao, 40 nhân dân tệ (khoảng 140 nghìn đồng) 0.5 kg, một mức giá cao so với các loại trái cây khác trên thị trường.

Theo Dân Việt