Loại trứng cá ăn với bánh mỳ bơ ngon dễ sợ nhưng giá thì "đắt xắt ra miếng"

Loại trứng cá này ăn kèm bánh mỳ nướng cùng bơ có thể cảm nhận rõ sự tươi ngon.​

Vốn được coi là "vàng đen" và nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất hành tinh, trứng cá tầm thường chỉ dành cho giới thượng lưu giàu có. Trên thế giới, trứng cá tầm nổi tiếng nhất có xuất xứ từ Nga. Ngoài ra, trứng cá Ossetra và Sevruga cũng đắt đỏ không kém.

Hiện nay, 1kg trứng cá tầm trên thị trường có giá dao động từ 180-300 triệu đồng/kg, riêng loại trứng cá muối vàng trắng Strottarga Bianco còn được gọi là "viên ngọc trai đen" có giá lên tới 2,3 tỷ/kg! Một số tiền không thể tưởng tượng nổi cho một món ăn kẹp cùng với bánh mì!

loai-trung-ca-an-voi-banh-my-bo-ngon-de-so-nhung-gia-thi-dat-xat-ra-mieng

Loại trứng cá này có giá ngang như vàng bởi nó được lấy từ loại cá tầm bạch tạng quý hiếm.

Tuy nhiên, đây lại là món không phải cứ "vung" tiền ra là mua được bởi nó chỉ được bán với số lượng cực kỳ hiếm hoi và ít ỏi thông qua các đơn đặt hàng. Nó không được bán phổ thông nên nếu vào các cửa hàng, người tiêu dùng sẽ không bao giờ mua được chúng.

loai-trung-ca-an-voi-banh-my-bo-ngon-de-so-nhung-gia-thi-dat-xat-ra-mieng

Để có được 1 kg trứng cá muối, họ phải sấy khô 6 kg trứng cá tươi. Sau khi sấy, chúng mất đi 80% trọng lượng và được trộn với 22 cara vàng mịn.

Một trong những lý do làm cho trứng cá tầm trắng đắt đỏ là trung bình một con cá tầm trắng phải có trên 20 năm tuổi mới bắt đầu có trứng.

Quy trình lấy trứng cá cũng rất khắt khe, nghiêm ngặt. Tùy theo từng trại nuôi, cá tầm cái hoặc bị giết trước khi lấy trứng hoặc dùng một kỹ thuật đặc biệt để lấy trứng ra mà không phải giết cá. Đầu tiên, cá tầm được quét qua máy siêu âm để kiểm tra xem độ chín của trứng.

loai-trung-ca-an-voi-banh-my-bo-ngon-de-so-nhung-gia-thi-dat-xat-ra-mieng

Trứng cá tầm được xếp là 1 trong 10 món ăn xa xỉ nhất hành tinh.

Tiếp theo, người làm phải rất cẩn thận trong quá trình rạch bụng cá. Bước lấy trứng cũng phải thật nhẹ nhàng. Các chuyên gia sẽ luồn tay phía dưới buồng trứng, giật đứt hẳn cuống ra. Sau khi đã thu hoạch, buồng trứng sẽ được sát nhẹ trên những tấm lưới sắt để tách trứng.

Trứng cá tầm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, phot-pho, protein, magie, sắt và đủ loại vitamin B12, B6, B2, B44, A, C và D. Ngoài ra, trứng cá còn có các khoáng chất acginin và histidin, cùng nhiều loại axit amin như omega-3, lysine, isoleucine, methionine... Các chất này có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim và có tác dụng tăng lưu thông máu.

Trứng cá tầm phải được ăn khi đang lạnh. Có thể dùng kèm rượu Vodka Beluga của Nga. Trước khi thưởng thức trứng cá tầm, phải nhấp 1 ngụm Vodaka Beluga mạnh để làm sạch khoang miệng, giúp cảm nhận hương vị trứng cá muối một cách tinh khiết nhất.

Xếp sau trứng cá Strottarga Bianco là loại cá tầm Beluga ở bờ biển Caspi (Nga) được ví như "viên kim cương" đen có giá lên đến 40.000 euro/kg, tức hơn 1 tỷ đồng Việt Nam.

loai-trung-ca-an-voi-banh-my-bo-ngon-de-so-nhung-gia-thi-dat-xat-ra-mieng

Vốn được coi là “vàng đen” và nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất hành tinh, trứng cá tầm thường chỉ dành cho giới thượng lưu giàu có.

Thứ ba là trứng cá tầm Caviar quý hiếm có giá khoảng 300 euro/lạng (hơn 8 triệu đồng). Từ đó, 1 kg trứng cá có thể lên đến hơn 80 triệu đồng. Tuy nhiên, có khi trứng cá Caviar quý giá lên đến 8.000-9.000 USD/kg (180-200 triệu đồng).

Caviar là loại trứng cá cực kỳ "khó tính" để thưởng thức. Trứng cá muối Caviar rất thích độ lạnh và nếu được bảo quản trong môi trường lạnh thì mới giữ nguyên được vị ngon.

Ngoài ra, trứng cá Caviar lại rất khó tính với các dụng cụ tiếp xúc với nó bởi Caviar cực kỳ kị kim loại (trừ vàng). Do đó, nếu bạn dùng các khay, bát, thìa kim loại như bạc, sắt, inox để chứa và múc Caviar sẽ khiến Caviar bị nhiễm mùi cũng như biến đổi màu ngay. Lúc này, món Caviar đắt đỏ sẽ mất giá ngay lập tức.

loai-trung-ca-an-voi-banh-my-bo-ngon-de-so-nhung-gia-thi-dat-xat-ra-mieng

Trong số các món ăn từ trứng cá tầm, trứng muối là loại đắt giá nhất, là món khoái khẩu của giới thượng lưu phương Tây.

Do đó, nếu muốn thưởng thức Caviar thì bạn phải sắm sửa dụng cụ phù hợp bằng các nguyên liệu như nhựa, sứ, ngọc, gỗ, thủy tinh... hoặc thậm chí người ta còn sắm hẳn bộ thìa, đĩa toàn bằng vàng chỉ để giữ trọn hương vị cho Caviar.

Bên cạnh đó, món trứng cá muối Caviar này phải được ăn sống. Nếu bạn mang Caviar đi nấu chín hoặc cho vào các món ăn có độ nóng thì những viên trứng nhỏ này sẽ biến chất, đổi mùi và trở nên cứng ngắc ngay tức thì.

Có hương vị ngon tuyệt trần nhưng do giá cả món này quá đắt đỏ nên số lượng người trên toàn thế giới có cơ hội thưởng thức rất ít ỏi. Chủ yếu là trong các bữa tiệc sang trọng của hội nhà giàu mới đủ tiền chi cho món trứng Caviar nhỏ bé này.

Theo GiaDinh