Loạt hành vi phản cảm sau sự ra đi của Chí Tài

 Trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ hài Chí Tài, nhiều người chuẩn bị sẵn điện thoại để livestream tạo nên hình ảnh phản cảm.

Chiều 9/12, nghệ sĩ Chí Tài qua đời tại bệnh viện sau khi lên cơn đột quỵ vào buổi sáng cùng ngày. Sau đó, ông được đưa về Trung tâm Pháp y TP.HCM để giám định. Sự ra đi của nam nghệ sĩ để lại niềm thương tiếc cho đông đảo nghệ sĩ và khán giả hâm mộ.

Hiện tại, linh cữu của nam nghệ sĩ được đặt tại Nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM). Từ chiều 9/12, nhiều nghệ sĩ đã sớm có mặt để nhìn mặt, tiễn đưa người đồng nghiệp đáng kính.

Tuy nhiên, có mặt tại khu vực nhà tang lễ, khách viếng không khỏi khó chịu trước sự xuất hiện của nhiều YouTuber và cả những người dân hiếu kỳ. Vì biết rằng sẽ có nhiều đồng nghiệp đến viếng cố nghệ sĩ nên họ chuẩn bị sẵn điện thoại để livestream.

Mỗi khi có nghệ sĩ xuất hiện, nhóm người này lập tức hô tên, bu lại để thuyết minh thời gian, địa điểm, kêu gọi thả tim... tạo nên hình ảnh bát nháo, phản cảm.

Thậm chí, họ còn cầm máy đi hỏi cảm xúc của những người xung quanh như bảo vệ, người dân hoặc bất kỳ ai đứng gần đó rồi nhắn nhủ: “Vào chia sẻ để mọi người cùng vào thương tiếc nghệ sĩ Chí Tài", “Hãy theo dõi để tiếp tục cập nhật thông tin"...

 loat-hanh-vi-phan-cam-sau-su-ra-di-cua-chi-taiYouTuber, người hiếu kỳ livestrem ở nhà tang lễ

Bên cạnh đó, dù đám tang nghệ sĩ Chí Tài chưa diễn ra nhưng nhiều YouTuber đã đăng tải video giả livestream để thu hút người xem.

Với tiêu đề, “Trực tiếp: Toàn cảnh đám tang nghệ sĩ Chí Tài do Hoài Linh, Trường Giang lo hậu sự”, kênh YouTube “TNews****” thu hút được hơn hàng chục nghìn lượt xem sau vài giờ đăng tải.

Tuy vậy, đây chỉ là video giả livestream. Nội dung video này chủ yếu là phát lại từ những hình ảnh của danh hài Chí Tài kèm theo giọng đọc thể hiện sự tiếc thương của nhiều nghệ sĩ.

Bên dưới phần bình luận, nhiều người vẫn tin đây là đám tang của nghệ sĩ Chí Tài và gửi lời chia buồn với gia đình cũng như thể hiện sự xót thương.

Để đánh lừa người xem, nhiều kênh còn sử dụng biểu tượng vòng tròn màu đỏ tương tự logo trực tiếp của YouTube. Số khác lại chọn cách thiết kế thumbnail (ảnh mô tả, đại diện cho video) với di ảnh và quan tài của nam danh hài.

 loat-hanh-vi-phan-cam-sau-su-ra-di-cua-chi-tai

Hiếu Hiền livestream nghệ sĩ Chí Tài tỏng nhà xác

Không chỉ YouTuber hay người dân hiếu kỳ, ngay cả nghệ sĩ Hiếu Hiền cũng đăng tải clip và livestream những khoảnh khắc nghệ sĩ Chí Tài tại nhà xác, việc làm này khiến nhiều người bức xúc và bày tỏ sự phẫn nộ.

Cụ thể tài khoản mạng xã hội có dấu tick xanh chính chủ của Hiếu Hiền liên tục chia sẻ những bài viết khai thác nhiều khía cạnh xung quanh cái chết của đàn anh quá cố. Thậm chí, vợ chồng Hiếu Hiền còn vào tận nhà xác để quay video và chiếu trực tiếp những khoảnh khắc nhân viên bàn giao thi thể của nghệ sĩ Chí Tài.

Trong đoạn clip được Hiếu Hiền đặt tên là “Chí Tài trong nhà xác”, người quay (được cho là vợ của Hiếu Hiền) cẩn thận chọn góc rõ để ghi lại toàn bộ khung cảnh đau lòng của nghệ sĩ Chí Tài.

Đáng chú ý, người quay còn cố tình phóng to thi thể nam danh hài, để mọi người nhìn thấy cả mặt của nghệ sĩ Chí Tài. Đoạn clip dài 1 phút này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ với hành động trên và ngay lập tức vào tài khoản của vợ chồng Hiếu Hiền chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, những bình luận lên án đều đã bị xóa.

Trên các fanpage showbiz Việt, dân mạng cũng kêu gọi những người có ý thức hãy ngưng chia sẻ và thả phẫn nộ bên dưới video của vợ chồng Hiếu Hiền. Trước sức ép dư luận, trang cá nhân của vợ chồng Hiếu Hiền đã xóa video này và các bài báo liên quan đến sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài.

Sau khi bị dư luận ném đá, Hiếu Hiền đã viết tâm thư bày tỏ thành ý nhận lỗi. Anh gửi lời xin lỗi đến vợ chồng nghệ sĩ Chí Tài.

Đồng thời, Hiếu Hiền giải thích cho hành động quá đáng của mình: “Sự ra đi đột ngột của anh Tài làm cho em đau xót lắm. Có quá nhiều khán giả cũng như anh chị em gần xa hỏi về tang lễ của anh Tài.

Trong lúc quá nhiều cảm xúc và thiếu suy nghĩ nên đã đăng hình ảnh của anh lên trang cá nhân. Cũng chỉ muốn để những ai yêu thương anh sẽ cùng cầu nguyện cho hương linh của anh sớm được siêu thoát. Không ngờ sự việc lại đi quá xa hơn suy nghĩ của mình”. Hiếu Hiền cũng cho biết là sẽ tự hứng chịu mọi lời khiển trách và rất mong được tha lỗi.

 loat-hanh-vi-phan-cam-sau-su-ra-di-cua-chi-tai

Nghệ sĩ Tấn Hoàng bật khóc khi nói về người bạn diễn thân thiết

Được biết sự ra đi đột ngột của Chí Tài không chỉ khiến nghệ sĩ và công chúng trong nước bất ngờ mà các ngôi sao hải ngoại cũng bần thần, ngỡ ngàng khi nhận được tin dữ.

Là một người bạn diễn thân thiết với nghệ sĩ Chí Tài, nghệ sĩ Tấn Hoàng bật khóc khi chia sẻ với công chúng về những giây phút cuối đời của Chí Tài. Thế nhưng, thông tin được chia sẻ cũng khiến nhiều người băn khoăn.

"Tôi đang bàng hoàng vì anh Chí Tài đi nhanh quá. Tôi bần thần hết cả người, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra và cũng chưa tin được chuyện này. Thông tin này không ai ngờ đến.

Anh Tài chết trên thang bộ của căn chung cư ấy mà không ai biết. Camera phát hiện lần cuối anh ấy đứng ở hành lang vào 11 giờ mà tới 1 giờ mới có người biết anh ấy chết, nằm trên thang bộ một mình. Không một người thân nào biết, cũng không ai bên cạnh.

Tôi có một hạnh phúc cuối cùng là được vào nhà xác thăm anh Tài. Mặt anh Tài lúc ấy đẹp lắm, trắng rõ luôn" -  nghệ sĩ Tấn Hoàng bật khóc nói.

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo Đất Việt