Lời chia sẻ bất ngờ của tài xế xe chở vịt bị hôi của ở Quảng Bình



Theo anh Dương (tài xế xe chở vịt bị hôi của ở Quảng Bình), anh đã phải đền cho chủ xe hơn 200 triệu đồng. Thế nhưng anh vẫn mong mọi người đừng quá gay gắt về vụ việc.

Xe chở 1.600 con vịt bị lật, người giúp, kẻ “hôi của”

Theo báo Pháp luật TP HCM, anh Tạ Hồng Dương (32 tuổi) là tài xế xe chở vịt gặp nạn bị "hôi của" ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình vừa phải đền tiền cho chủ xe hơn 200 triệu đồng.

Anh Dương cho hay, thời điểm gặp tai nạn sáng 9/6, anh Dương đang chở theo 1.600 con vịt từ Nam Định vào Đà Nẵng. Khi tới thị trấn Quán Hàu (Quảng Bình), bất ngờ một em bé đi xe đạp băng ngang đường, khi anh đánh lái để tránh thì va phải cột mốc và lật ngang.

loi-chia-se-bat-ngo-cua-tai-xe-xe-cho-vit-bi-hoi-cua-o-quang-binh

Những hình ảnh người dân xách những con vịt từ vụ lật xe của anh Dương từng gây xôn xao mạng xã hội 

Phụ xe bị gẫy chân, anh Dương may mắn chỉ bị thương nhẹ. Anh mở thùng xe cho vịt ra ngoài vì lo chúng giẫm đạp nhau mà chết.

Anh Dương cho biết, thời điểm đó, có rất nhiều người tốt đã chạy ra cứu giúp và lùa đàn vịt để gom lại, nhưng có một vài người đã bắt, đuổi vịt về nhà họ. Lực lượng công an đến hiện trường để giải quyết và giúp thu gom đàn vịt. Tuy nhiên, khi số vịt gom lại được chỉ còn 400 con. Còn 1.200 con vịt thì một số chết và một số bị mất.

“Sau vụ tai nạn, kinh phí sửa chữa, phục hồi chiếc xe này ước chừng hơn 100 triệu đồng, chưa kể thiệt hại 1.200 con vịt, với giá trị khoảng 170 triệu đồng nữa. Hiện chủ xe giao toàn quyền cho tôi lo sửa chữa, phục hồi chiếc xe, vì gia đình anh ấy cũng phải đi vay mượn ngân hàng để mua xe. Tôi rất lo lắng, vì gia đình mình cũng rất khó khăn. Với số tiền ấy, không biết vợ chồng tôi phải vay mượn, xoay xở thế nào nữa. Tôi cũng đã xin gia đình anh chủ xe, cho tôi lo dần, nếu không thì tôi sẽ tiếp tục làm cho anh rồi trừ dần vào tiền công hàng tháng”- anh Dương tâm sự.

loi-chia-se-bat-ngo-cua-tai-xe-xe-cho-vit-bi-hoi-cua-o-quang-binh

Anh Dương vẫn dành lời cảm kích tới rất nhiều người đã giúp đỡ mình trong vụ lật xe 

Được biết, cha đẻ anh Dương bị nhiễm chất độc màu da cam. Hai vợ chồng anh Dương làm lụng vất vả mưu sinh để lo cho cả 8 miệng ăn trong gia đình.

Gặp vận và nợ nần là vậy, nhưng khi nói về vụ tai nạn vừa qua, anh Dương vẫn nói: “Khi gặp em bé đi xe đạp cắt ngang đường, tôi phải đánh lái để cứu người. Trong lúc tôi gặp nạn, đã có nhiều người dân rất tốt giúp tôi gom vịt lại và cũng chỉ có một vài người chạy đến bắt vịt đi”.

“Tôi cũng mong cộng đồng mạng xã hội không nên loan tin, chia sẻ thông tin như vậy. Tôi và gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích, biết ơn cộng đồng mạng đã kêu gọi, quyên góp tiền để giúp đỡ tôi trong lúc này" - anh Dương chia sẻ.

Theo GiaDinhVietNam