Lợi ích bất ngờ của lá húng quế nhưng ít ai biết

Húng quế được coi là thảo dược thần thánh, lành mạnh và hiệu quả nhất thế giới. Nữ hoàng của các loại thảo mộc chứa nhiều dược liệu và chất dinh dưỡng có giá trị, theo Bold Sky.

loi-ich-bat-ngo-cua-la-hung-que-nhung-it-ai-biet

Ảnh: Shutterstock

Là thành phần phổ biến trong một loạt các món ăn, húng quế không chỉ làm tăng hương vị của món ăn mà còn tăng khả năng miễn dịch. Các loại thảo mộc thơm từ họ bạc hà có thể làm bạn ngạc nhiên với sự phong phú của lợi ích và khả năng chữa bệnh của nó, theo Bold Sky.

Lợi ích của lá húng quế từ việc hỗ trợ chức năng nhận thức đến kiểm soát viêm khớp, nữ hoàng của các loại thảo mộc có rất nhiều lợi thế cho cơ thể và tâm trí.

Chống ung thư

Các chất phytochemical trong lá húng quế có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Húng quế làm tăng hoạt động chống ô xy hóa và có thể thay đổi các biểu hiện gien. Nó cũng có khả năng loại bỏ hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn khối u lan rộng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hóa chất thực vật bảo vệ các tế bào khỏi thiệt hại do hóa trị hoặc xạ trị. Một số hợp chất hóa học có trong húng quế có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của ung thư gan, miệng, da, phổi và ung thư vú, theo Bold Sky.

Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn

Các loại dầu dễ bay hơi trong húng quế có thể kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn hiệu quả hơn cả kháng sinh.

Giàu chất chống ô xy hóa

Lá húng quế hỗ trợ chống lại các gốc tự do có thể làm hỏng cấu trúc ADN và tế bào. Các flavonoid trong húng quế bảo vệ các tế bào bạch cầu, hạn chế sự thay đổi của nhiễm sắc thể, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và đột biến tế bào.

Giảm viêm và giảm đau

Tinh dầu trong lá húng quế làm giảm viêm và giảm đau, giảm sưng. Nó giúp tăng cường lưu thông máu xung quanh khu vực vết thương do đó làm giảm sưng.

Các loại dầu ức chế enzyme làm giảm viêm đặc biệt là viêm ruột, viêm tim và viêm khớp.

Giảm căng thẳng và cải thiện chức năng nhận thức

Lá húng quế có thể hỗ trợ cân bằng hoóc môn và kiểm soát căng thẳng. Hàm lượng mangan và đồng trong lá húng quế có thể cải thiện chức năng não và duy trì một bộ não khỏe mạnh, giúp phản xạ tốt hơn.

Chống lại bệnh tiểu đường

Lá húng quế có thể làm giảm nồng độ glucose trong máu. Các loại tinh dầu trong lá húng quế có thể giúp giảm mức triglyceride và cholesterol, đây là một nguy cơ đối với bệnh nhân tiểu đường, theo Bold Sky.

Hỗ trợ chức năng gan

Bằng cách sản xuất enzyme giải độc, lá húng quế giúp cải thiện chức năng của gan, giảm mức độ chất béo tích tụ trong gan. Thông qua những thứ này, lá húng quế không chỉ cải thiện chức năng thận mà còn giải độc toàn bộ cơ thể.

Theo Thanh Niên