Lợi ích từ cải thảo ít người biết đến

Cải thảo cũng giàu các vitamin A, B, C, E rất tốt cho quá trình chống ôxy hóa và duy trì sự trẻ trung cho làn da phụ nữ.

Cải thảo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng hạ khí, thanh nhiệt, chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Hàm lượng nguyên tố vi lượng kẽm cao hơn cả thịt, cá. Cải thảo nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, sắt, mangan, folat, cũng như nhiều thành phần hoạt chất có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe như chữa sốt, ngăn ngừa ung thư, lợi cho tiểu tiện. Dưới đây là những lợi ích từ cải thảo ít người biết đến.

Lợi ích từ cải thảo ít người biết đến

Cải thảo giàu vitamin duy trì sự trẻ trung

Cải thảo dùng chữa sốt

Cải thảo có tác dụng dùng để chữa sốt. Người bị bệnh trường nhiệt, bệnh sốt rét và các bệnh có sốt lâu, thường thường khi sốt không muốn ăn uống, dùng cải thảo nấu canh cho người bệnh ăn. Có thể tuỳ ý thêm giá đậu xanh hoặc giá đậu nành, cà, rau dừa, rau cần, nấu chung canh ăn bổ lại hạ sốt.

Cải thảo duy trì sự trẻ trung

Cải thảo và rau họ nhà cải nói chung như bông cải xanh, rau cải, bắp cải...được đưa vào nhóm thực phẩm có khả năng kìm hãm quá trình lão hóa. Đó là nhờ lượng chất xơ, khoáng chất như phosphor, kali, canxi, sắt… có nhiều trong loại rau này. Cải thảo cũng giàu các vitamin A, B, C, E rất tốt cho quá trình chống ôxy hóa và duy trì sự trẻ trung cho làn da phụ nữ.

Chế ngự cơn say

Cải thảo cũng là một món có thể giải rượu nhanh chóng và hiệu quả. Rửa sạch cải thảo, cắt thành sợi dài nhỏ, thêm vào một chút giấm, đường trắng, trộn đều để ngâm 10 phút sau đó lấy ra ăn. Món trộn này có mùi vị vừa ngọt, vừa chua, mát lại giúp tinh thần tỉnh táo, giải rượu.

Ngăn ngừa ung thư

  Lợi ích từ cải thảo ít người biết đến

Cải thảo giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bông cải, bắp cải... có thể giúp ngăn ngừa các chứng ung thư buồng trứng, thận, tụy tạng nhờ vào chất glucosinolat, a xít sinapic, flavonoid, thành phần kháng ô xy hóa phenolic và carotenoid.

Cải thảo lợi tiểu tiện

Những bà bầu bị bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, tiểu tiện không bình thường, đau buốt, có thể dùng rau cải thảo hoặc rau cần hai vị nấu canh hoặc nấu chín lấy nước uống liền vài ngày.

Lưu ý: Những người có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại rau cải họ cải, nên thận trọng với cải thảo. Cũng nên biết thành phần indol trong cải thảo có thể làm giảm tác dụng của vài loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen.

Theo Hoàng Huệ (nguoiduatin)