Lối sống tối giản đến bất ngờ ở những đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà Đan Mạch và Na Uy đứng đầu danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất, chỉ đứng sau Phần Lan. Tất cả nằm gọn trong bí quyết sống đơn giản này.

Nội thất tối giản và tiện dụng

Các nguyên tắc cơ bản nhất trong phong cách sống của người Bắc Âu là tối giản và tiện dụng. Tác giả blog My Scandinavian Home khuyên bạn nên pha trộn các món đồ nội thất cổ điển và hiện đại, ưu tiên cho các vật liệu tự nhiên.

Người Bắc Âu chú trọng về chất lượng, không phải số lượng. Người Na Uy, Đan Mạch và Thụy Điển không cố gắng sở hữu quá nhiều thứ, tốt hơn là chỉ có một chiếc ghế bành trong phòng thay vì 2 hoặc 3.

Đừng cố lấp đầy không gian trống bằng đồ trang trí. Mỗi chi tiết trong phòng nên có tính ứng dụng cao. Người Bắc Âu thường sử dụng cây xanh làm đồ trang trí, họ có thể đặt một hoặc 2 chiếc gối trên ghế sofa để tạo điểm nhấn màu sắc.

loi-song-toi-gian-den-bat-ngo-o-nhung-dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi

Ảnh minh họa. 

Một phòng nên được sử dụng vào nhiều mục đích, ví dụ phòng khách có thể tận dụng làm phòng ăn, được điểm xuyết bằng ánh sáng nhẹ gắn trên trần hoặc tường nhà.

Một điểm quan trọng khác là ánh sáng tự nhiên. Người Thụy Điển thích ánh sáng ban ngày chiếu vào phòng càng nhiều càng tốt, vì vậy họ không dùng rèm cửa,. Nhờ cách tiếp cận này, căn hộ sẽ trở nên rộng rãi, ấm áp.

Tủ quần áo: Quan trọng nhất là tính thực tế cao

Sự tối giản của người Bắc Âu trong cách ăn mặc dựa trên các nguyên tắc giống như nội thất - đó là sự đơn giản, tiện lợi và thực tế. Nhìn vào các bộ sưu tập quần áo được tạo ra bởi các nhà thiết kế Thụy Điển, bạn ngay lập tức chú ý đến đường cắt laconic, sự thiếu đối xứng và số lượng nhỏ các yếu tố trang trí.

loi-song-toi-gian-den-bat-ngo-o-nhung-dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi

Ảnh minh họa.

Tủ quần áo của mọi cư dân Na Uy hay Đan Mạch chắc chắn sẽ chứa những bộ quần áo đơn giản như áo phông, áo sơ mi cổ điển, áo khoác da và chuộng màu sắc tự nhiên, cổ điển.

Khi dọn dẹp, sẵn sàng vứt bỏ những thứ không cần thiết

Trong cuốn sách của Margareta Magnusson về cách dọn dẹp của người Thụy Điển có đề cập đến chuyện nên giữ lại thứ gì: một ngôi nhà chứa đầy những thứ không cần thiết, hoặc không gian nơi mọi chi tiết đều chứa đầy ý nghĩa và ký ức?

Bạn nên bắt đầu việc vệ sinh này với tủ quần áo của mình, Magnusson khuyên bạn nên phân loại tất cả quần áo của bạn thành 2 góc. Trong đống đầu tiên, hãy đặt quần áo mà bạn mặc thường xuyên và loại bỏ mọi thứ khác.

loi-song-toi-gian-den-bat-ngo-o-nhung-dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi

Ảnh minh họa. 

Nói chung, người Thụy Điển cố gắng tuân thủ lối sống thân thiện với môi trường và tái chế mọi thứ họ có thể. Những thứ trong tình trạng tốt có thể được quyên góp cho từ thiện, phần còn lại có thể đi tái chế.

Nguyên liệu tự nhiên và thực phẩm lành mạnh

Người Bắc Âu thực sự đánh giá cao tất cả những gì là tự nhiên, áp dụng cho cả chuyện ăn uống. Sàn phòng bếp, bàn ăn sẽ làm bằng gỗ, còn đồ ăn thường là cá, rau cùng những thực phẩm lành mạnh khác tự nấu, thay vì đồ ăn nhanh.

Sống tận hưởng những điều đơn giản nhất

loi-song-toi-gian-den-bat-ngo-o-nhung-dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi

Ảnh minh họa

Người Bắc Âu có khá nhiều thuật ngữ đề cập đến lối sống như “lagom”, “hygge”. Tuy tên gọi khác nhau nhưng có điểm chung là đều tôn trọng những điều đơn giản trong cuộc sống. Một bữa tối với người thân, vài giờ đọc sách trong thư viện, một ly chocolate thư giãn buổi tối...đều có thể mang đến niềm vui.

Theo GiaDinhVietNam