Lỗi thường gặp trên xe ô tô đời mới cần biết trước khi 'xuống tiền'

Mặc dù những chiếc ô tô đời mới luôn có những trang bị tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp nhưng cũng không tránh khỏi những lỗi hư hỏng cần phải khắc phục.

Đối với các dòng xe ô tô đời mới, luôn có những thiết kế sang trọng và đẳng cấp với hệ thống điều khiển cực kỳ thông minh và hiện đại. Tuy nhiên không phải vì thế mà các dòng xe này lại không gặp hư hỏng trong quá trình sử dụng. 

Điều đáng chú ý là việc sửa chữa xe ô tô đời mới ngày nay không chỉ đơn thuần là kinh nghiệm. Có rất nhiều lỗi nếu chỉ dùng kinh nghiệm rất khó để tìm ra nguyên nhân và nếu có tìm ra thì cũng phải mất khá nhiều thời gian. Khi đã định đúng “bệnh” của xe thì mới có phương pháp sửa chữa đúng đắn nhằm bảo đảm việc sửa chữa nhanh chóng, hiệu quả tránh được những “tổn thất ngoài dự kiến” cho xe và chủ xe do “sửa chữa mò”, sửa chữa không có phương pháp gây ra.

Thực tế, trên xe ô tô đời mới hiện nay thường gặp phải 3 lỗi hư hỏng chính, thứ nhất đó là lỗi trên hệ thống phun xăng điện tử, thứ 2 là lỗi trên hệ thống động cơ và cuối cùng là lỗi trên hệ thống điều hòa. 

loi-thuong-gap-tren-xe-o-to-doi-moi-can-biet-truoc-khi-xuong-tien

Xe ô tô đời mới cũng lộ nhiều lỗi cần phải khắc phục 

Lỗi hư hỏng trên hệ thống phun nhiên liệu

Xe hơi mới thường gặp lỗi ngay trên hệ thống phun nhiên liệu điện tử sau khoảng 2 năm sử dụng, hiện tượng khi hệ thống phung nhiên liệu gặp vấn đề là hao nhiên liệu bất thường, máy giật nhẹ hoặc nặng hơn có thể bị chết máy đột ngột hoặc không thể khởi động được. Nguyên nhân này là do lọc nhiên liệu không thể lọc hết được các tạp chất có trong xăng và trong hệ thống phun nhiên liệu hoạt động thải ra, dẫn đến tắc nghẽn kim phun làm cho lượng nhiên liệu cung cấp cho quá trình cháy không đều.

Lỗi hư hỏng trên hệ thống động cơ xe

Lỗi hư hỏng trên hệ thống động cơ xe ô tô đời mới cũng rất hay gặp. Vì thế nếu tài xế thấy động cơ ô tô của mình quá nóng, nóng một cách bất thường, thì có thể là dầu nhớt mà xe đang sử dụng đã hết niên hạn hoặc đã sử dụng loại chất lượng kém, hoặc cũng có thể do hệ thống làm mát động cơ bị tắc nghẽn bởi tắc két nước, hỏng quạt gió, bơm nước, thiếu nước làm mát hoặc van hằng nhiệt của hệ thống làm mát bị hỏng.

Nếu động cơ quá nóng có thể sẽ làm cho động cơ bị rung mạnh và dễ làm cho động cơ bị hư hỏng nặng. Còn đồng hồ báo nhiệt độ động cơ sẽ chuyển sang vạch đỏ nếu đường ống nước làm mát bị tắc hoặc quạt gió hỏng.

Lỗi hư hỏng trên hệ thống điều hòa ô tô

Hệ thống điều hòa ô tô cũng có tần suất hư hỏng cao, trong đó tại Việt Nam thì khả năng hư hỏng nhiều hơn gấp đôi so với các nước khác do điều kiện khí hậu và cơ sở hạ tầng. Máy lạnh ô tô hư hỏng sẽ có những hiện tượng 1 bên nóng 1 bên lạnh, lúc lạnh lúc không, chỉ có gió mà không lạnh, giảm sâu nhiệt độ mà không lạnh, …

Lỗi trên hệ thống phần mềm trong hộp điều khiển

Những chiếc xe ô tô đời mới cũng thường xuất hiện những lỗi phần mềm trong hộp điều khiển ECU hoặc là những hỏng hóc của những cảm biến, chi tiết đơn giản trên xe. Điều này không những gây phiền toái cho tài xế vì các bộ phận trong hệ thống điều khiển trên xe luôn bị làm việc sai tiêu chuẩn về thông số kỹ thuật do các cảm biến báo về ECU. Lỗi này cũng có thể gây ra những triệu chứng như tốn nhiên liệu hơn, hệ thống làm mát lỗi động cơ bị nóng bất thường , …

Theo VietQ