Lừa bán đá thiên thạch bằng đất sét với giá 4,2 tỷ

Sơn dựng chuyện có đá thiên thạch có thể chữa bách bệnh rồi cùng vợ lừa bán cho người đàn ông ở TP.HCM với giá 4,2 tỷ đồng.

Công an tỉnh Đồng Tháp đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đá thiên thạch đối với Trương Văn Sơn (49 tuổi) và vợ là Đặng Thị Nga (45 tuổi, ngụ xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò).

Cảnh sát cho biết trước đó ông N.Đ.T. (ngụ TP.HCM) tố giác vợ chồng sơn lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng .

lua-ban-da-thien-thach-bang-dat-set-voi-gia-4-2-ty
 

Trương Văn Sơn và vợ bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an Đồng Tháp.

Theo lời ông T., qua các mối quan hệ ngoài xã hội nên quen biết với vợ chồng Sơn. Những lần trò chuyện, Sơn bịa chuyện gia đình có bảo vật gia truyền là đá thiên thạch (còn gọi là đồng đen).

Vợ chồng Sơn loan tin viên đá có tính năng hủy kính, đông đặc thủy ngân và điều trị bách bệnh. Hai bị can sau đó dùng thủ đoạn gian dối, tráo các mẫu thử để nạn nhân tin tưởng họ có đá thiên thạch.

Sau khi thống nhất, ông T. đồng ý mua đá thiên thạch. Đưa cho vợ chồng Sơn hơn 4 tỷ đồng , người này mới biết đá thiên thạch là giả.

lua-ban-da-thien-thach-bang-dat-set-voi-gia-4-2-ty
 

Đá thiên thạch mà Sơn lừa bán hơn 4 tỷ đồng thực chất là 2 cục đất sét. Ảnh: Công an Đồng Tháp.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát làm rõ đá thiên thạch mà vợ chồng Sơn rao bán thực chất chỉ là 2 cục đất sét. Tại trụ sở cảnh sát, vợ chồng Sơn thừa nhận đã hư cấu câu chuyện về đá thiên thạch để lừa đảo.

Cảnh sát thông báo ai là nạn nhân của vợ chồng Sơn đến Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp trình báo sự việc.

Theo Tri thức trực tuyến