Lượng lớn thịt gà bị thu hồi vì ghi nhãn 'không chuẩn'

Một lượng lớn thịt gà ở Mỹ bị thu hồi vì nhãn sản phẩm không ghi ngày sử dụng và một số thông tin cần thiết khác.

Theo một thông báo được đăng tải bởi Dịch vụ kiểm tra và an toàn thực phẩm của USDA (FSIS), một công ty ở Texas (Hoa Kỳ) đã bán gà không được kiểm tra và dán nhãn sai dẫn đến việc bị thu hồi hàng loạt.

Trên các sản phẩm thịt gà của công ty này, nhãn sản phẩm in rất ít thông tin về sản phẩm, thậm chí chúng không có ngày sử dụng hoặc khuyến cáo thời gian sử dụng tốt nhất. Các quan chức lo ngại loại sản phẩm này có thể chứa vi khuẩn gây bệnh.

luong-lon-thit-ga-bi-thu-hoi-vi-ghi-nhan-khong-chuan

Sản phẩm thịt gà bị thu hồi. Ảnh: FSN 

Theo đó, các sản phẩm bị thu hồi là những sản phẩm sản xuất từ ngày 29/11/2018 đến 24/5/2019. Chúng có trọng lượng khác nhau và được gói trong bao bì nhựa hút chân không. Toàn bộ gà đã bị loại bỏ đầu và chân.

Các sản phẩm được dán nhãn số cơ sở USD USDA P-34438 trên nhãn sản phẩm. Các mặt hàng này đã được chuyển đến các địa điểm bán lẻ, bán buôn và nhà hàng, các hộ gia đình riêng lẻ ở Texas.

Hiện chưa có báo cáo nào về tình trạng nhiễm bệnh nào liên quan đến số gà bị thu hồi này. Tuy nhiên, FSIS kêu gọi người tiêu dùng đã ăn hoặc chế biên loại thịt gà này cần theo dõi các dấu hiệu của bệnh do thực phẩm và đến ngay trung tâm chăm sóc y tế nếu nghĩ rằng mình bị bệnh.

FSIS khuyến cáo thêm, người tiêu dùng đã mua các sản phẩm này được khuyến khích không tiêu thụ chúng mà nên vứt bỏ hoặc trả lại địa chỉ mua.

Liên quan tới việc thu hồi thịt gà nhiễm khuẩn, vào tháng 2 vừa qua, tập đoàn chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới BRF của Brazil đã ra thông báo thu hồi hơn 464 tấn thịt gà do nghi ngờ bị nhiễm vi khuẩn salmonella. 

Việc thu hồi được áp dụng với toàn bộ lô thịt gà sản xuất trong các ngày 30/10 và 5,6,7,9,10, 12/11/2018 tại nhà máy Dourados, bang miền Trung Mato Grosso do Sul. Việc thu hồi đã được bắt đầu tại tất cả các thị trường.

Riêng ở Brazil, BRF đang cho thu lại các gói đùi gà, đùi gà rút xương, tim gà, lườn gà rút xương và lườn gà không da. BRF đưa ra quyết định trên nhằm tuân thủ nguyên tắc phòng ngừa và cam kết về chất lượng an toàn thực phẩm.

Ban điều hành công ty cũng đã thành lập một nhóm chuyên gia điều tra nguyên nhân sự cố, áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo tránh lặp lại sự việc và duy trì hoạt động của nhà máy Dourados theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt. 

Theo hướng dẫn của BRF, vi khuẩn salmonella không tồn tại được khi được xử lý nhiệt, nên quy trình nấu ăn truyền thống sẽ đủ để loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn của loại vi khuẩn này.

Theo VietQ