Lưu ý bảo quản nước giải khát trong điều kiện thời tiết thất thường

Trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay, việc bảo quản các sản phẩm nước giải khát như thế nào để tránh tình trạng sản phẩm bị biến đổi các đang là mối quan tâm của nhiều chủ cửa hàng, đại lý.

Theo xu hướng hiện nay, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên có lợi cho sức khỏe để sử dụng. Chính vì thế hầu như ở tất cả các cửa hàng, đại lý đều nhập các sản phẩm này về để bán. Chủ một cửa hàng tạp hóa ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ thức uống được nhiều khách hàng lựa chọn là các loại trà và thảo mộc, có những tuần cửa hàng bán được cả chục thùng về dòng sản phẩm này.

Trước nhu cầu rất lớn từ khách hàng, nhiều chủ cửa hàng đã trữ thêm sản phẩm để cung ứng kịp thời. Tuy nhiên vì diện tích nhiều cửa hàng khá nhỏ hẹp nên nhiều chủ cửa hàng phải để các sản phẩm nước giải khát ra trước vỉa hè, hoặc chất cao trong góc nhà.

luu-y-bao-quan-nuoc-giai-khat-trong-dieu-kien-thoi-tiet-that-thuong

Việc chất cao các thùng sản phẩm có thể tác động trực tiếp tới bao bì.

Trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay thì việc trưng bày, bảo quản sản phẩm như vậy có thể tác động trực tiếp tới bao bì đựng sản phẩm và gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bên trong.

Qua tìm hiểu, các sản phẩm nước giải khát tự nhiên như trà xanh, thảo mộc hiện nay được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chiết lạnh vô trùng của châu Âu, sản phẩm không cần sử dụng chất bảo quản vẫn giữ được 12 tháng.

Cách sử dụng và bảo quản nước giải khát đều được các nhà sản xuất thông tin khuyến cáo in trên nhãn chai nhưng ít người chú ý đến, chỉ đến khi nước có vấn đề gì thì mới tìm hiểu nguyên nhân.

Các sản phẩm nước giải khát đóng chai rất dễ bị tác động cơ học bởi lực ép, va đập trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho không tuân thủ quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc tác động ngoại lực hay nhiệt độ có thể làm lọt không khí vào sản phẩm, gặp môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản sẽ làm sản phẩm bị biến đổi gây hư hỏng.

luu-y-bao-quan-nuoc-giai-khat-trong-dieu-kien-thoi-tiet-that-thuong

Việc bảo quản, trưng bày sản phẩm cần tuân theo những hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Vì vậy, trong quá trình bảo quản sản phẩm cần phải bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với nguồn nóng hoặc ánh mắt mặt trời. Mặt khác khi vận chuyển không xếp chồng các thùng quá 7 lớp, không quăng quật làm biến dạng, móp méo, hở nắp chai. Đối với người dùng hay lưu trữ sản phẩm tại nhà cần giữ sản phẩm ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ lạnh. Với những chai nước chưa dùng hết, phải đóng nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Không chỉ hướng dẫn nhà phân phối, người tiêu dùng vận chuyển, bảo quản sản phẩm đúng cách, các nhà sản xuất còn tăng cường giám sát hệ thống các nhà phân phối, đại lý, nhất là khâu bốc dỡ và lưu kho. Song song đó, họ cũng chú trọng chăm sóc khách hàng, khuyến nghị người tiêu dùng khi gặp phải sản phẩm có dấu hiệu bị lỗi, có thể yêu cầu đại lý đổi sản phẩm khác, hoặc phản ánh đến tổng đài của Công ty (theo số điện thoại in trên sản phẩm), hoặc tới cơ quan chức năng để được giải quyết theo luật định.

Theo GiaDinh