Lý do khiến cáp sạc iPhone 'tệ' nhất trong các dòng sạc điện thoại

Trong các loại điện thoại thì điện thoại iPhone thuộc dòng sản phẩm ‘đỉnh’ nhất hiện nay nhưng sạc iPhone lại khiến nhiều người ‘ngán ngẩm’ vì nhanh hỏng.

Theo Zing News, có thể nói một trong những vấn đề lớn nhất người dùng điện thoại iPhone hiện nay gặp phải là chất lượng cáp sạc "siêu tệ". Nó có thể sở hữu những công nghệ mới nhất, nhưng quá nghèo nàn về độ bền.

Rất nhiều cáp sạc iPhone bị hỏng ở phần đầu nối, buộc người dùng phải sử dụng giải pháp bảo vệ hoặc tệ hơn là mua các loại dây cáp rẻ tiền từ bên ngoài.

Đáng chú ý là loại cáp có chất lượng khá thấp này được bán với giá rất cao. Chẳng hạn, cáp kết nối Lightning to USB chính hãng Apple được bán với giá chính hãng là 499.000 đồng tại Việt Nam. Các loại cáp từ bên thứ 3, nếu có chứng nhận Mfi cũng có giá rất cao.

Jyoti Sharma - nhân viên PR tại Delhi vừa mua một chiếc iPhone 6 cho biết, cô khá ngạc nhiên khi phát hiện ra Apple không cung cấp chính sách thay thế cáp iPhone trong chương trình bảo hành.

Lý do khiến cáp sạc iPhone 'tệ' nhất trong các dòng sạc điện thoại

 Sạc iPhone rất dễ hỏng so với độ bền của máy

Gandharav Mongia - một người bán hàng online tại Delhi (Ấn Độ) nói rằng, người dùng thường bỏ qua sạc chính hãng khi muốn tìm kiếm một sự thay thế. “Thị trường bên ngoài cung cấp những sợi cáp iPhone có giá từ 0,1 USD. Vấn đề là nhiều loại cáp này có chất lượng không đủ tốt”, anh nói thêm.

Theo Trí Thức trẻ, không phải bàn cãi nhiều khi gán cho cáp sạc iPhone là loại cáp dễ hỏng nhất mọi thời đại cho dù đó là cáp iPhone 4 trước đây hay cáp lightning đời mới. Bởi 1 lẽ thiết kế cáp của Apple luôn là 2 phần riêng biệt gồm phần vỏ cứng và phần cao su mềm bên trong. Chính phần vỏ cứng này là thủ phạm cắt vào dây mềm khi uốn nhiều.

Bên cạnh đó, trong các loại cáp của iPhone luôn có 1 con chip nhận diện để phân biệt cáp do Apple sản xuất và các loại cáp nhái để chỉ riêng cáp của Apple mới sạc được. Thế nhưng bản thân con chip chống cáp nhái này cũng bị nhái sau 1 thời gian ngắn nên hiện nay thị trường cũng đầy dãy cáp nhái mà vẫn sạc iPhone bình thường. Kết quả là con chip này lại gia tăng tỉ lệ hỏng cáp Lightning do trong thời gian sử dụng những con chip này có tỉ lệ hỏng nhất định mà khi hỏng chip nhận diện thì dù cáp không đứt thì máy cũng không vào điện.

Đó là 2 nguyên nhân chính khiến cho cáp sạc của iPhone rất dễ hỏng dù là cáp chính hãng hay cáp fake. Chính vì thế lượng cáp hỏng cũng sẽ tăng dần theo thời gian.

Trong thực tế đã có trường hợp cáp sạc điện thoại iPhone chính hãng bị phát nổ. Sự cố này diễn ra tại bang California, Mỹ và nạn nhân đã được Apple đổi máy mới.

Theo đó, chủ nhân của chiếc iPhone 6 Plus phát nổ có tên là Yvette Estrada, sống ở California, Mỹ. Nói với báo chí, cô cho biết đã cắm sạc iPhone với bộ adapter chính hãng kèm theo máy. Tuy nhiên vào khoảng 3 giờ sáng, chiếc điện thoại phát nổ với tiếng động lớn, kèm theo mùi nhựa cháy khét và khói đen bốc lên. Vụ nổ làm hỏng chiếc bàn trang điểm, một chiếc kính mắt và hai giá đỡ Apple Watch. Rất may, Yvette nằm cách xa nên không bị thương.

Được biết, Apple sẽ ra mắt 3 chiếc iPhone mới vào tuần này. Có một vài nguồn tin khẳng định sợi cáp cho các sản phẩm này sẽ được nâng cấp. Tuy nhiên, có thể sự nâng cấp đó đến từ công nghệ (USB-C thay vì Lightning) chứ không phải vật liệu chế tạo. Nếu điều này trở thành sự thật, người dùng có thể sẽ phải “sống chung với lũ” trong thời gian dài, ngay cả khi họ bỏ ra cả nghìn USD để mua một chiếc smartphone được xem là xịn nhất thế giới.

Theo VietQ