Ly hôn rồi thì đừng vì cô đơn mà vội bước vào bất cứ mối quan hệ tạm bợ nào vì sẽ mất sạch những gì đáng có

Phụ nữ ly hôn dù rơi vào cô đơn ,buồn tủi cũng đừng vội vã bước chân vào một mối quan hệ tạm bợ, vớ ngay một tấm chồng vì bạn sẽ chẳng có quyền đòi hỏi những điều cơ bản nhất.

Hậu ly hôn là chuỗi ngày đau buồn

Chị Phạm Thị Thùy (Hải Phòng) kết hôn được 10 năm thì đã ly hôn 3 năm và giờ đang rơi vào bế tắc.

Chị kể trước đây là người rất lạc quan, vui vẻ, tràn đầy năng lượng... Nhưng 10 năm hôn nhân biến chị thành người vui buồn thất thường, luôn phải nhìn thái độ của chồng và gia đình chồng để sống.

Cuộc sống vì thế luôn áp lực, mệt mỏi, mất cân bằng cảm xúc, còn bị chồng vô tâm, bạo hành tinh thần. Không muốn tiếp tục sống trong cảnh lạc lõng, kiệt sức ở nhà chồng, chị quyết định ly hôn, dù gia đình chồng ép để hai con lại chị vẫn quyết thoát khỏi mối quan hệ với nhà chồng.

Cái giá để chị được ly hôn phải trả rất đắt, ngoài phải để lại hai con nhỏ cho chồng nuôi để được anh ta đồng ý ký giấy ly hôn, chị phải mang tiếng là mẹ ích kỷ bỏ con... và một thời gian dài chị bị suy sụp vì phải chịu đựng ánh mắt ghẻ lạnh, những lời nói vô cảm, bị cả nhà chồng không cho gặp con.

Chị bắt đầu sợ cô đơn, sợ ở một mình và đã buông thả, tự cho phép tìm bạn, nhắn tin với người lạ trên mạng để tự xoa dịu cảm xúc thiếu thốn, rồi cứ thế đắm chìm trong những mối quan hệ vô ích... Khi chị nhận ra đã hoàn toàn sai lầm hậu ly hôn thì lại rơi vào tình trạng mất phương hướng, không biết làm gì và rất lo lắng cho tương lai.

Nhiều lúc chị khóc như trẻ nhỏ mỗi khi nhớ về những kỷ niệm, hạnh phúc vui vẻ ngày xưa. Chị muốn nộp đơn ra toà để giành lại quyền nuôi con, bởi chị biết anh ta không nuôi con mà giao cho ông bà nội nuôi hộ. Chị hy vọng có con bên cạnh sẽ như động lực để chị sống tốt hơn. Chị muốn bắt đầu lại tất cả, sửa chữa sai lầm khi không đủ bản lĩnh để vượt qua mấy năm trước.

ly-hon-roi-thi-dung-vi-co-don-ma-voi-buoc-vao-bat-cu-moi-quan-he-tam-bo-nao-vi-se-mat-sach-nhung-gi-dang-co

Chị bắt đầu sợ cô đơn, sợ ở một mình và đã buông thả... Ảnh minh họa.

Không nên vì cô đơn mà để bản thân phải chịu thiệt?

Theo các chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình, không ít phụ nữ bỏ chồng chọn cách sống không hôn nhân, họ đã quá sợ hôn nhân cùm xích, sợ trai chưa vợ thì không biết việc đời, người bỏ vợ thì tật nọ kia về tính cách, quan điểm, về nhận thức.

Có người vướng bận con cái thì họ vẫn nỗ lực hết mình kiếm tiền nuôi con mà quên đi bản thân mình, bỏ qua nhiều cơ hội "đi bước nữa". Có người tìm bến bờ mới và chọn lựa chính xác hơn, có người lại thất bại.

Nhưng phụ nữ ly hôn vẫn muốn có một gia đình hạnh phúc để yêu thương, để tránh những phút chạnh lòng, lo cuộc sống về già buồn chán vì không có tiền bạc, địa vị, con cái có cuộc sống riêng... và e sẽ tiếc nuối cuộc sống mà đổ đốn như các quý bà bị lên án trên mạng... vì nhiều đàn ông mời gọi hàng ngày!

ly-hon-roi-thi-dung-vi-co-don-ma-voi-buoc-vao-bat-cu-moi-quan-he-tam-bo-nao-vi-se-mat-sach-nhung-gi-dang-co

Phụ nữ ly hôn vẫn muốn có một gia đình hạnh phúc để yêu thương. Ảnh minh họa.

Cô đơn vì tan vỡ hôn nhân thì phụ nữ ly hôn cũng đừng vội vàng nắm tay ai đó mà mong cầu họ sưởi ấm, bởi nếu bước chân vào một mối quan hệ tạm bợ vội vàng bạn sẽ chẳng có quyền đòi hỏi những điều cơ bản nhất đáng có (như không có quyền được công khai mối tình ấy, không có được hạnh phúc trọn vẹn khi trái tim chàng đã dành một phần cho ai kia...).

Dù gì thì phụ nữ ly hôn vẫn cần phải sống tốt, bởi cô đơn không đáng sợ bằng việc cô độc ngay trong mối quan hệ của chính mình. Duyên chưa đến thì đừng cưỡng cầu, người đàn ông dành cho bạn rồi sẽ đến, bởi ông Tơ bà Nguyệt chằng thiên vị ai.

Quan trọng là cô đơn đến mấy cũng đừng làm kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác. Người thứ 3 vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Làm gì cũng nên giữ chút danh tiếng cho mình, đừng dại ôm hết những cái xấu để người đời hả hê...

ly-hon-roi-thi-dung-vi-co-don-ma-voi-buoc-vao-bat-cu-moi-quan-he-tam-bo-nao-vi-se-mat-sach-nhung-gi-dang-co

Phụ nữ ly hôn vẫn cần phải sống tốt hơn. Ảnh minh họa.

Phụ nữ ly hôn chồng rồi hãy cứ vui vẻ, cứ hạnh phúc và an nhiên, dù muộn một chút người đàn ông phù hơp sẽ sớm tìm thấy bạn. Nhiều phụ nữ bỏ chồng, tan vỡ tổ ấm họ vẫn phây phây lượn phố, xuất hiện ở đám đông đầy tự tin, viên mãn, vui vẻ, thảnh thơi trên mọi phương diện. Vì bản năng sinh tồn, họ phải cố gắng nhiều hơn, khả năng thành đạt cao hơn nhiều phụ nữ đang trong hôn nhân.

Phụ nữ ly hôn chồng không bị câu thúc thời gian, không vướng bận gì - nhất là những người làm nghệ thuật. Sau khi thoát khỏi hôn nhân họ rực rỡ, đẹp và thời trang hơn cả thời son rỗi, chau chuốt bề ngoài hơn tất cả những phụ nữ còn hôn nhân.

Không phải họ cố gắng thu hút người khác giới để kiếm một ông chồng mới, hay để chồng cũ mở mắt ra nhìn mà tiếc rẻ. Đơn giản là họ đã biết yêu thương, chăm sóc cơ thể mình - đó là cái đích khỏe và đẹp. Vì bạn xứng đáng được hạnh phúc và nhiều hơn thế nữa...

Điều phụ nữ ly hôn mong chờ nhất là tìm thấy một tấm chồng tốt nắm tay mình đi hết cuộc đời. Vì vậy phụ nữ hãy tự yêu thương và hạnh phúc với chính mình. Mọi thứ rồi sẽ ổn, niềm đau rồi sẽ qua đi. Đừng vội vàng buộc mình trong bất cứ mối quan hệ tạm bợ nào.

Theo GiaDinh