MacBook Pro 16 inch chuẩn bị ra mắt có gì hấp dẫn?

Chiếc MacBook Pro 16 inch có thể sẽ sớm được Apple trình làng ngay trong ngày mai và được bán ra ngay trong tuần này.

Giới công nghệ khẳng định, MacBook Pro 16 inch có thể sẽ ra mắt vào giữa tuần này, ngay sau sự kiện Apple gặp gỡ giới truyền thông tại New York.

Bloomberg cho biết, Macbook Pro cao cấp sẽ chính thức được phát hành vào khoảng tháng 12. Sau khi ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max vào đầu mùa thu, tiếp theo là AirPods mới vào cuối tháng trước. Apple sẽ kết thúc năm 2019 với một điểm nhấn từ Mac.

Trước đó, phân vùng hệ thống trên phiên bản macOS 10.15.1 beta xuất hiện hai biểu tượng MacBook mới với màu bạc và màu xám không gian.

macbook-pro-16-inch-chuan-bi-ra-mat-co-gi-hap-dan

 MacBook Pro 16 inch có thể sẽ ra mắt vào giữa tuần này, ngay sau sự kiện Apple gặp gỡ giới truyền thông tại New York

MacBook Pro 16 inch khi ra mắt sẽ là mẫu laptop cao cấp nhất của Apple. Mark Gurman cho biết MacBook Pro 16 inch sẽ thay thế hoàn toàn cho dòng MacBook Pro 15 inch và sẽ có giá bán giống nhau vì nó là phiên bản thay thế chứ không phải nâng cấp. Đây là một bất ngờ bởi nhiều người nghĩ rằng, MacBook Pro 16 inch sẽ là tùy chọn cao cấp hơn.

MacBook Pro 16 inch sẽ được trang bị bàn phím cơ kiểu cắt kéo được cải tiến lại. Bàn phím kiểu mới này độ tin cậy cao hơn so với bàn phím cơ chế hình con bướm đặc trưng trên MacBook kể từ năm 2016.

Dù qua nhiều lần nâng cấp và chỉnh sửa, bàn phím cánh bướm vẫn bị chê có hiện tượng kẹt phím, lặp phím và nhiều vấn đề khác. Đến nỗi, Apple phải khởi động chương trình nâng cấp và thay thế bàn phím vì có quá nhiều người phàn nàn.

MacBook Pro 16 inch sẽ có viền màn hình mỏng hơn, giúp cho tổng thể của máy ngang bằng với mẫu MacBook Pro 15 inch nhưng lại độ phân giải cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Dòng laptop mới này cũng sẽ được trang bị vi xử lý mới. Apple sẽ trang bị bộ sạc 95 W cho MacBook Pro 16 inch, con số này cao hơn 87 W trên MacBook Pro 2015 hiện có.

Theo VietQ