MacBook Pro tại Việt Nam bị thu hồi để thay thế pin

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) mới thông báo đã nhận được báo cáo của Công ty Apple về chương trình “Tự nguyện thu hồi và thay thế pin ở một số lượng hạn chế các máy laptop MacBook Pro 15 inch của Apple”.

Cụ thể máy tính sản xuất từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017. Khách hàng có thể truy cập trang https://support.apple.com/en-vn/15-inch-macbook-pro-battery-recall để xem thông tin chi tiết về model cần thu hồi.
 
Chương trình thu hồi và thay thế sẽ được Apple tiến hành cho đến khi hoàn thành việc thu hồi. Hãng này sẽ thay thế miễn phí pin sản phẩm thuộc chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật.

macbook-pro-tai-viet-nam-bi-thu-hoi-de-thay-the-pin

MacBook Pro tại Việt Nam bị thu hồi để thay thế pin

Apple xác định thấy sự cố pin quá nóng và có nguy cơ gây cháy đối với một số sản phẩm MacBook Pro 15 inch được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Apple khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng kiểm tra sản phẩm máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch của mình đang sử dụng. Trong trường hợp sản phẩm thuộc diện thu hồi, người tiêu dùng ngưng sử dụng và làm theo hướng dẫn trên web hoặc gọi điện đến số 1800 1127 để được hỗ trợ.
 
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Apple thực hiện. Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838.
 
Trước đó vào cuối tháng 6, thông báo của Apple cho việc thu hồi này được đưa ra trên toàn cầu. Khách hàng có máy thuộc diện thu hồi có thể mang đến nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, đặt cuộc hẹn tại Apple Store hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple và yêu cầu sửa chữa qua thư.
Việc thu hồi máy tính xách tay do pin quá nóng có nguy cơ gây cháy từng diễn ra ở nhiều hãng khác nhau như HP, Gateway, Dell…

Theo VietQ