Mách bạn cách luộc lòng lợn trắng tinh giòn ngon

Lòng heo là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc lòng sao cho ngon mà không còn mùi hôi khó chịu. Chỉ cần thực hiện sai cách là bạn đánh mất sự hấp dẫn ngay thôi.

Mách bạn cách luộc lòng lợn trắng tinh giòn ngon

Không chỉ riêng phần thịt, mà một số bộ phận khác của heo cũng được người Việt ưa chuộng, trong số đó phải kể đến lòng. Vị giòn dai, sừng sực trong miệng, chấm tí mắm tôm thì dậy hương, tròn vị không thể tả nổi luôn khiến ta thèm nhỏ dãi mỗi khi nhắc đến. Lòng không cần chế biến gì cao sang, chỉ cần rửa thật sạch và luộc chấm mắm thì cũng được xem như cực phẩm rồi. Với tuyệt chiêu bạn sẽ có ngay món lòng lợn ngon miệng mà không còn mùi khó chịu.

Mách bạn cách luộc lòng lợn trắng tinh giòn ngon

Chọn lòng ngon

Tốt nhất chị em nên đi chợ buổi sáng để mua lòng, thời điểm này lòng sẽ được tươi mới. Ngoài ra, chị em nên chọn những khúc đầu của lòng, vì phần này sẽ dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa. Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng vì những đoạn lòng này khi luộc lên sẽ rất đắng và dai.

Làm sạch lòng

Với món lòng luộc, khâu làm sạch cũng khá quan trọng, nếu không sẽ để lại mùi hôi của lòng. Để không còn mùi hôi và món lòng được trắng hơn thì bạn nên dùng chanh, giấm, nước phèn chua để bóp. Tuy nhiên sơ chế qua loa lòng sẽ không sạch, hoặc làm quá kỹ thì lòng heo cũng không còn ngon nữa. Có một bí quyết rất đơn giản, đó là bạn hãy sử dụng bột mì làm sạch lòng.

Mách bạn cách luộc lòng lợn trắng tinh giòn ngon

Trước tiên, lộn trái lòng heo lại, bỏ hết lớp màng mỡ, trộn bột mì với chút muối bóp kỹ, rửa kỹ dưới vòi nước sạch. Sau đó, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn lại. Bằng cách này, lòng heo sẽ thơm, trắng tinh và giòn tan sau khi chế biến.

Mách bạn cách luộc lòng lợn trắng tinh giòn ngon

Sau khi bóp kĩ bạn nên rửa với nước cho thật sạch.

Cách luộc lòng

Khi bạn đã rửa thật kĩ mà luộc vẫn còn mùi hôi thì nên cho ít củ hành tím nướng rồi đập dập bỏ vào luộc chung. Khi vớt ra bạn cho vào một tô nước sôi để nguội pha chút giấm loãng như thế lòng sẽ trắng và giòn hơn. Một cách khác nữa là bạn có thể luộc chung với một muỗng súp nước mắm loại đậm đặc, bởi nước mắm cũng có công dụng khử mùi rất hay.

Lâu nay, ai cũng lo sợ sẽ luộc lòng không ngon, thật ra là do bạn không biết được bí kíp này thôi. Chỉ cần một chút khéo léo là mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng với tuyệt chiêu trên sẽ mang đến cho bạn đĩa lòng heo thơm ngon để chiêu đãi cả nhà nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie