Mách bạn tuyệt chiêu đuổi muỗi ra khỏi nhà không cần dùng thuốc

Vào mùa mưa, ẩm ướt, muỗi luôn trở thành nỗi ám ảnh của các gia đình. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà nhanh chóng mà không cần dùng tới hóa chất.

1. Đốt vỏ cam, quýt trong nồi rồi đặt trong phòng để hương bay toả khắp nhà nhằm xua đuổi muỗi ra khỏi phòng nhanh chóng.

2. Cho 5 - 10ml bia hoặc nước đường vào chai rồi lắc thật mạnh sau đó để ở những nơi nhiều muỗi sẽ làm lũ muỗi sợ và bỏ đi.

3. Mùi hương của tỏi cũng là cách diệt muỗi, nó sẽ làm lũ muỗi sợ và bay đi vì vậy hãy đặt bát tỏi nghiền nát vào những nơi muỗi thường bay đến để xua đuổi chúng bay đi.

4. Hương của cây sả cũng làm cho muỗi sợ, bạn hãy trồng chậu cây sả trong phòng, có thể trang trí thành chậu cảnh dễ thương vừa giúp xua đuổi muỗi vừa có không gian mát mẻ và thân thiện trong phòng của mình.

mach-ban-tuyet-chieu-duoi-muoi-ra-khoi-nha-khong-can-dung-thuoc

Ăn tỏi vừa tăng cường hệ thống miễn dịch vừa có tác dụng đuổi muỗi (Ảnh minh họa).

5. Đóng cửa sổ lại, trước cửa đặt đĩa chứa dung dịch xà phòng, hôm sau sẽ có vài con muỗi “bị tiêu diệt”.

6. Đặt lọ dầu gió được mở nắp trong phòng.

7. Mùa hè, mặc áo màu xanh biển sẫm hoặc màu nâu thì tỉ lệ bị muỗi đốt sẽ cao hơn; nên mặc trang phục có màu sáng nhạt như màu trắng, màu vàng...

8. Có thể lắp đèn có ánh sáng màu cam trong phòng ngủ, vì muỗi sợ ánh sáng cam.

9. Muỗi hoạt động mạnh ở nhiệt độ từ 28-30 độ C, do đó nên hạn chế dùng điều hòa ở khoảng nhiệt độ này để “tiếp tay” cho chúng sinh sôi.

10. Ăn tỏi sống hoặc uống vitamin nhóm B, lúc sau cơ thể bài tiết mồ hôi sẽ mang theo loại mùi khiến muỗi không dám đến gần. Ăn tỏi vừa tăng cường hệ thống miễn dịch vừa có tác dụng đuổi muỗi.

11. Lấy bã chè đã phơi khô, sau đó cho vào cốc sành và đốt ở trong phòng.

Phương Vy (t/h)

Theo Người Đưa Tin