Mách chị em cách chế biến một loại nấm: Buồn miệng thì có thể ăn vặt, đói bụng thì ăn cùng với cơm, kiểu gì cũng ngon "bá cháy"!

Và quan trọng nhất là món ăn này không hề gây béo!

Cái gì ăn nhiều cũng chán! Chính vì thế, sẽ có những khoảng thời gian, chị em cứ nhìn thấy thịt cá là rùng mình, chỉ muốn ăn mỗi rau xanh mà thôi.

Nếu bạn cũng đang trong trạng thái "chán thịt, thèm rau" ấy, hoặc chỉ đơn giản là đang muốn tìm những cách chế biến mới để bổ xung chất xơ cho cơ thể, vậy thì hãy vào bếp và làm ngay món ăn mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Đảm bảo chị em sẽ rất ưng ý với thành phẩm đấy, ăn vặt hay ăn cùng cơm cũng đều được luôn!

Nấm đùi gà áp chảo Nguyên liệu làm món nấm đùi gà áp chảo

300gr nấm đùi gà

4 nhánh tỏi

Mật ong

Hạt mè rang

Dầu ăn, hạt nêm, nước tương, hạt tiêu

Cách làm nấm đùi gà áp chảo

- Bước 1: Sơ chế nấm

Nấm đùi gà sau khi mua về, bạn nhớ rửa nhẹ tay, có thể ngâm nước muối loãng một chút. Sau đó cắt nấm làm 2 theo chiều dọc. Cắt hình caro xéo phía trong mặt nấm để khi áp chảo được đẹp mắt hơn.

mach-chi-em-cach-che-bien-mot-loai-nam-buon-mieng-thi-co-the-an-vat-doi-bung-thi-an-cung-voi-com-kieu-gi-cung-ngon-ba-chay
 
mach-chi-em-cach-che-bien-mot-loai-nam-buon-mieng-thi-co-the-an-vat-doi-bung-thi-an-cung-voi-com-kieu-gi-cung-ngon-ba-chay

Tỏi bóc vỏ và đập dập.

 - Bước 2: Ướp nấm cùng gia vị

Cho nấm đã sơ chế vào 1 bát lớn, thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều cho nấm thấm các gia vị. Ướp nấm trong khoảng 10 phút.

- Bước 3: Áp chảo nấm

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm 4 nhánh tỏi đã đập dập. Cho nấm vào áp chào ở lửa vừa mổi mặt 2 - 3 phút để nấm vàng và cháy cạnh đẹp mắt thì tắt bếp.

mach-chi-em-cach-che-bien-mot-loai-nam-buon-mieng-thi-co-the-an-vat-doi-bung-thi-an-cung-voi-com-kieu-gi-cung-ngon-ba-chay
 
mach-chi-em-cach-che-bien-mot-loai-nam-buon-mieng-thi-co-the-an-vat-doi-bung-thi-an-cung-voi-com-kieu-gi-cung-ngon-ba-chay

Như vậy là chị em đã hoàn thành xong món nấm đùi gà áp chảo rồi!

Khi ăn, nhớ rắc thêm một ít mè rang lên mặt và trang trí một ít ngò xanh (nếu có) để món ăn thêm bắt mắt và dậy vị hơn nhé. Với món đùi gà áp chảo chay này, bạn có thể ăn cùng cơm trắng nóng hoặc ăn kèm cùng các món bún gạo xào, mì xào, nui xào chay đều rất phù hợp.

Nấm ngon sẽ có vị mặn ngọt vừa ăn và chín vừa, giòn ngọt hấp dẫn.

Một vài công dụng của nấm đùi gà mà bạn có thể chưa biết

1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Nấm đùi gà có chứa β-glucans, một chất có thể giúp hạ đường huyết. Điều này có nghĩa là loại nấm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm mức đường huyết rất tốt.

Bên cạnh đó, nấm đùi gà cũng giúp tăng nồng độ glycogen và insulin, phục hồi các tế bào B bị tổn thương và giảm các tác hại của gốc tự do. Vậy nên, loại nấm này có thể giúp bạn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2.

2. Tốt cho đường ruột

Nấm đùi gà giúp tăng lượng vi khuẩn tốt, từ đó cải thiện tình trạng viêm đại tràng. Loại nấm này cũng giúp tăng cường sự hình thành các axit béo chuỗi ngắn và tăng khả năng chống oxy hóa bên trong đại tràng. Nấm đùi gà cũng có thể điều chỉnh phản ứng miễn dịch nên rất có ích trong việc chống bệnh viêm ruột.

3. Giảm cholesterol trong máu

Lovastatin và mevinolin trong nấm đùi gà giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó ức chế sự tổng hợp cholesterol trong cơ thể. Những chất này cũng có thể làm giảm tổng lượng cholesterol trong huyết tương, lượng triglyceride, lượng lipoprotein tỷ trọng thấp, tổng lượng lipid, phospholipids và các chỉ số khác.

Hơn nữa, nấm đùi gà sẽ ức chế sự hấp thụ chất béo ở ruột non. Điều này giúp giảm hoạt động của enzyme lipase ở tụy và giúp bệnh nhân giảm cân đáng kể. Ngoài ra, loại nấm này cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tăng lipid máu sau ăn.

Theo GiaDinh