Mai vàng Thủ Đức 'hút hàng' tại thị trường nước ngoài dịp cận Tết

Sau thời gian giãn cách dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện tại, việc vận chuyển hàng hoá đã trở lại bình thường tạo bước đệm thuận lợi cho các vườn mai vàng tại TP HCM quay lại với thị trường quốc tế.

Theo một số chủ vườn mai tại TP Thủ Đức, TP HCM cho biết, sau khi nới lỏng giãn cách, thông thương hàng hóa, các loại hình vận chuyển cũng được hoạt động trở lại nên mai vàng phục vụ dịp Tết đang có dấu hiệu khởi sắc.

Hiện tại, đã có nhiều khách đặt mai để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngoài thị trường tại khu vực miền Nam, các nhà vườn đã có các đơn đặt hàng sớm tại khu vực miền Bắc và thị trường nước ngoài như Campuchia, Singapore, Trung Quốc…

mai-vang-thu-duc-hut-hang-tai-thi-truong-nuoc-ngoai-dip-can-tet

Hiện tại, nhân công đang tất bật chăm sóc, cắt tỉa để chuẩn bị cung ứng ra thị trường dịp Tết.

mai-vang-thu-duc-hut-hang-tai-thi-truong-nuoc-ngoai-dip-can-tet

Năm nay, mai vàng Thủ Đức khá hút hàng tại thị trường nước ngoài.

 

"Năm nay do mình đang sống chung với dịch, xe cộ thông thuận, máy bay đã bay lại nên ở Hà Nội và Campuchia cũng đã đặt hàng cho tôi. Tôi cảm thấy rất phấn khởi, vì năm rồi cũng giữa tháng 11 thì không có khách hàng Hà Nội và Campuchia, năm nay người ta đã tìm đến", ông Nguyễn Ngọc Phương, chủ vườn mai Phương Bình, TP Thủ Đức chia sẻ.

Tương tự, tại vườn mai Sáu Hải, TP Thủ Đức cũng đang có đơn hàng xuất sang Singapore, Trung Quốc để phục vụ kiều bào xa xứ. Thế nhưng, hiện tại đơn hàng trong nước vẫn chưa nhiều.

"Tôi trồng mai hơn 30 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy cảnh dịch bệnh thế này. Năm nay người ta không cho ra đường nên việc mua phân, mua thuốc rất khó khăn. Mọi năm muốn mua gì thì mua, giờ thì mình không chạy ra mua phân, thuốc, kẽm được để chăm mai khiến nhiều cây bị hư, hỏng", ông Huỳnh Văn Hải, chủ vườn mai Sáu Hải chia sẻ.

mai-vang-thu-duc-hut-hang-tai-thi-truong-nuoc-ngoai-dip-can-tet

Đơn hàng năm nay sớm hơn những năm trước khiến nhiều nhà vườn phấn khởi.

 

Theo các chủ vườn, nguồn khách hàng tại các vườn mai thường là các khách lẻ, doanh nghiệp lâu năm, vì thế, để mở rộng thị trường, tiếp cận tối đa khách hàng, các chủ vườn mai đã bắt đầu sử dụng hình thức kinh doanh qua các nền tảng mạng xã hội, trang web… Bên cạnh đó, giá mai chỉ tăng nhẹ và dịch vụ cho thuê cũng được giảm giá để thu hút khách hàng. Cụ thể, để thu hút thêm khách hàng, nhà vườn giảm giá thuê từ 10% đến 20%, khi khách hàng có nhu cầu thuê mai thì nhà vườn sẽ đứng ra vận chuyển đi khắp cả nước.

mai-vang-thu-duc-hut-hang-tai-thi-truong-nuoc-ngoai-dip-can-tet

Giá mai năm nay chỉ tăng nhẹ và dịch vụ cho thuê cũng được giảm giá để thu hút khách hàng.

 

Theo dự kiến, đầu tháng 1/2022 các chậu mai sẽ được lên kệ trưng bày, mua bán tại các địa điểm được thuê như mọi năm.

Theo GiaDinh