'Mạnh tay' ngăn chặn các vụ cố ý gây thương tích tại quán bar, pub beer

Tại một số quán Bar, Pub Beer trên địa bàn TP. Huế, thời gian qua để xảy ra các vụ cố ý gây thương tích gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Công an sở tại đã vào cuộc để ngăn chặn.

Công an TP. Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, hiện nay trên địa bàn có 15 cơ sở kinh doanh Bar, Pub Beer tập trung chủ yếu tại phường Phú Hội, Phú Nhuận và Xuân Phú. Đối với loại hình dịch vụ kinh doanh này, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an ninh trật tự như xảy ra cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, trật tự đô thị, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếng ồn, sử dụng ma túy, vi phạm công tác phòng cháy chữa cháy.

Trong thời gian vừa qua, tại một số quán Bar, Pub Beer trên địa bàn TP. Huế đã để xảy ra các vụ cố ý gây thương tích. Vụ việc không những gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của khách, nhân viên mà còn ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

manh-tay-ngan-chan-cac-vu-co-y-gay-thuong-tich-tai-quan-bar-pub-beer

Công an TP. Huế lấy lời khai các đối tượng trong vụ việc xảy ra tối 27/2 tại quán Bar NEW DTV.

Có thể kể đến vụ việc xảy ra vào tối 27/2. Thời điểm trên, Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997), cùng trú tại phường An Đông, TP. Huế đến tại Bar NEW DTV (địa chỉ 102 Lê Lợi, phường Phú Hội, TP. Huế) để chơi.

Tại đây Vũ gặp Nguyễn Tấn Triều (SN 1986, trú tại phường Trường An, TP Huế) đang ngồi bàn bên cạnh. Triều và Vũ đã quen biết từ trước nên chào hỏi nhau. Tuy nhiên, sau đó có lời qua tiếng lại và bị bảo vệ quán bar đưa cả nhóm Vũ, Triều ra khỏi quán.

Nhóm Triều thanh toán tiền ra về và đứng trước cửa hàng Điện máy Chợ lớn (địa chỉ số 100 đường Lê Lợi, phường Phú Hội, TP Huế). Lúc này, Vũ, An, Phước sử dụng hung khí bất ngờ tấn công, gây thương tích cho nhóm của Triều thì được bảo vệ quán can ngăn.

Hậu quả, Nguyễn Tấn Triều bị thương tích phải nhập viện cấp cứu và 4 người khác trong nhóm Triều thương tích nhẹ. Đến nay, Triều đã ổn định sức khỏe và có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn bột phát trong quan hệ giao tiếp ứng xử giữa Vũ và Triều khi đã sử dụng rượu bia quá đà.

Đó là một trong số những vụ việc liên quan đến hành vi gây mất an ninh trật tự, cố ý gây thương tích xảy ra tại quán Bar, Pub beer ở trên địa bàn TP. Huế trong thời gian qua. Theo thống kê, từ tháng 9/2022 đến nay, trên địa bàn TP. Huế đã xảy ra 7 vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng tại các cơ sở kinh doanh Bar, Bub beer làm bị thương 10 người.

manh-tay-ngan-chan-cac-vu-co-y-gay-thuong-tich-tai-quan-bar-pub-beer

Công an TP. Huế làm việc, yêu cầu chủ các quán Bar, Pub Beer ký cam kết.

Lãnh đạo Công an TP. Huế cho biết, để đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, đơn vị vừa yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh cam đoan, cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp khi có vụ việc xảy ra.

"Chúng tôi yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh cam kết nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ bảo vệ, kịp thời phát hiện những mâu thuẫn của khách hàng nhằm ngăn chặn, hòa giải không để xảy ra cố ý gây thương tích.

Quản lý chặt chẽ việc khách hàng mang theo hung khí, công cụ hỗ trợ và các hoạt động tệ nạn ma túy, mại dâm tại cơ sở kinh doanh. Thực hiện đúng quy định về phòng cháy chữa cháy, độ ồn âm thanh. Khi có vụ việc xảy ra nhanh chóng thông báo cho lực lượng công an để kịp thời xử lý", lãnh đạo Công an TP. Huế thông tin.

Theo GiaDinh