Mạo danh Bệnh viện TWQĐ 108 để quảng cáo dược phẩm, dịch vụ khám bệnh

Bệnh viện TWQĐ 108 cảnh báo tình trạng mạo danh bệnh viện này để quảng cáo bán các loại dược phẩm, các dịch vụ khám chữa bệnh.

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (TWQĐ 108), thời gian qua, đơn vị này nhận được phản ánh, thắc mắc của nhiều người về việc Bệnh viện TWQĐ 108 có bán, kiểm nghiệm thuốc điều trị bạc tóc, thuốc trị nám, sản phẩm làm đẹp, các cơ sở khám, chữa bệnh mang danh viện 108…

Liên quan tới vấn đề này, Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định, Bệnh viện này chưa triển khai kiểm nghiệm, sản xuất các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Vì vậy thông tin quảng cáo của các nhà sản xuất, các cá nhân quảng cáo dược phẩm điều trị bệnh, hay mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp (thuốc trị bạc tóc, rụng tóc, làm đẹp da, thẩm mỹ nhũ hoa, thuốc trị nám…) được sản xuất hay kiểm nghiệm tại Bệnh viện TWQĐ 108 đều là những thông tin không chính xác.

Bên cạnh đó, Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định, Bệnh viện có địa chỉ duy nhất tại số 1, Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Bệnh viện không có cơ sở nào ngoài địa chỉ trên. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh mang tên”viện 108”; “viện quân đội 108”,…ở các địa chỉ khác đều là giả mạo. Vì vậy, Bệnh viện TWQĐ 108 khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm và cảnh giác với những thông tin giả mạo.

mao-danh-benh-vien-twqd-108-de-quang-cao-duoc-pham-dich-vu-kham-benh

Những quảng cáo mạo danh Bệnh viện TWQĐ 108. Ảnh: Bệnh viện TWQĐ 108 

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng một số cá nhân, tổ chức lợi dụng, giả mạo thương hiệu bệnh viện này để quảng cáo cho các phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ, cơ sở khám chữa bệnh và sản phẩm dược phẩm trên mạng xã hội.

Cụ thể, trên nhiều trang fanpage, tài khoản facebook, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ đã sử dụng những từ khóa “Bác sĩ viện 108”, “viện 108”… để quảng cáo và thu hút bệnh nhân.

Phía Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho rằng đây là một hình thức giả mạo có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về kinh tế cho người sử dụng dịch vụ cũng như ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

mao-danh-benh-vien-twqd-108-de-quang-cao-duoc-pham-dich-vu-kham-benh

Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định chỉ có địa chỉ duy nhất tại số 1, Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. 

Đồng thời, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định bệnh viện là đơn vị khám, điều trị cho quân và dân cả nước và chỉ có cơ sở khám, điều trị duy nhất trong khuôn viên Bệnh viện (tại địa chỉ số 1A và 1B đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội). Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh ghi “Viện 108” ngoài khuôn viên Bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh thành khác đều là các cơ sở giả mạo.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chưa triển khai kiểm nghiệm các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng vì vậy thông tin quảng cáo của các Nhà sản xuất, các cá nhân quảng cáo dược phẩm điều trị bệnh, hay mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp (làm đẹp da, thẩm mỹ nhũ hoa, thuốc trị nám… ) được kiểm nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đều là những thông tin không chính xác.

Theo VietQ