‘Mất ngực như chơi’ do bơm mỡ nhân tạo tại cơ sở dởm

Nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng vùng ngực khi bơm mỡ nhân tạo là do khối chất lỏng bơm vào đã chèn ép gây dập nát các mô và thao tác tiêm vào cơ thể không đảm bảo vô trùng.

Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng hoại tử ngực sau khi bơm mỡ nhân tạo. Được biết, các bệnh nhân nhận được tư vấn của nhân viên spa ở An Giang tư vấn cho hai cô gái cách bơm mỡ nhân tạo, vừa đơn giản lại ít tốn tiền. Theo đó, chỉ cần 12,5 triệu đồng, các cô gái đã bơm được 300ml mỡ nhân tạo.

Tuy nhiên, sau 10 ngày, vùng ngực được nâng bị có biểu hiện đau đớn, viêm tấy đỏ tạo thành ổ nhiễm trùng. Bệnh nhân phải nhập viện để xử lý hậu quả. Các bác sĩ phải cắt bỏ phần ngực bị hoại tử, lấy ra 400ml dịch mủ.

mat-nguc-nhu-choi-do-bom-mo-nhan-tao-tai-co-so-dom

 Bệnh nhân nhập viện vì bơm mỡ nhân tạo. Ảnh: ĐVCC

Về vấn đề bơm, nâng ngực, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khái niệm mỡ nhân tạo là tên gọi tự đặt để dụ dỗ những người phụ nữ có mong muốn được làm đẹp. Hiện chưa xác định được các chất hóa học trong chất được gọi là mỡ nhân tạo này. Mỡ nhân tạo là vật liệu không được phép sử dụng trong y khoa.

Lý giải thêm điều này, PGS.TS.BS Hùng nói, có hai nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng vùng ngực khi bơm mỡ nhân tạo là: do khối chất lỏng bơm vào đã chèn ép gây dập nát các mô; và do thao tác tiêm vào cơ thể không đảm bảo vô trùng. Với các trường hợp bị hoại tử vùng ngực do mỡ nhân tạo, bệnh nhân phải mất ít nhất 6 tháng mới có thể tái tạo bầu vú.

Trước tình trạng trên, BS Hùng khuyến cáo, trường hợp phụ nữ làm đẹp tại những cơ sở dỏm, không có chuyên môn đã gây tổn hại sức khỏe nặng nề. Đặc biệt, dịp Tết nhu cầu làm đẹp tăng cao. Chị em càng phải cận trọng với những cơ sở không đủ chuyên môn, điều kiện tiến hành thẩm mỹ nâng mũi, ngực…

Đặc biệt, dịp cuối năm nhiều chị em phụ nữ tranh thủ đi làm đẹp cần chọn những nơi làm đẹp có uy tín, chuyên môn, việc can thiệp đến cơ thể phải được thực hiện tại các bệnh viện thẩm mỹ. Hoặc bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, do các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ thực hiện.

Theo VietQ