Màu son, sắc phấn nào cho cô nàng công sở?

Đừng ra khỏi nhà nếu bạn trang điểm ào ào theo ý thích, bạn có thể mắc những sai lầm chết người về phối màu, nhất là trong môi trường làm việc như công sở.

Không quá nhiều tông nhạt

Nếu cho rằng các tông màu an toàn dùng trên gương mặt cùng lúc sẽ khiến bạn trông an toàn, điều này là sai lầm chết người. Các tông an toàn mang đến cho bạn một dung nhan nhàm chán, nhợt nhạt thiếu sức sống. Hãy thử thêm một, hai điểm nhấn với tông màu mạnh hơn như các kiểu son bóng, bạn sẽ thấy điều khác biệt.

Màu son, sắc phấn nào cho cô nàng công sở?
Quá nhiều tông nhạt, quá nhiều tông sáng và make up sai, cả mắt và môi đều quá đậm

Đừng dùng quá nhiều màu đậm

Tông màu tươi sáng giúp bạn trẻ trung và năng động hơn; nhưng nếu không sử dụng đúng cách và đúng chỗ, rất có thể nó biến bạn thành con tắc kè hoa lòe loẹt hoặc đang dự tiệc Halloween.

Chọn màu má theo loại da

Da trắng: Má hồng phù hợp với làn da nhợt nhạt, tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc độ đậm nhạt phù hợp, như màu hồng hoặc màu cam. Một màu hồng ngọt nên đánh ở phần cao nhất gò má, giúp tăng độ ấm cho làn da nhợt nhạt. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa má hồng có nhũ lấp lánh hoặc phấn hồng đậm vì nó có khả năng biến bạn thành diễn viên xiếc.

Da trung tính: Để tạo sự mềm mại và căng mịn, gam đỏ hồng, hồng đào là người bạn tốt nhất với người da trung tính vì da của bạn có thể đã đủ ấm và chỉ cần tăng một chút sáng. Màu hồng đào là màu má hồng hoàn hảo để có cái nhìn tươi sáng và tự nhiên cho cô nàng da trung tính. 

Màu son, sắc phấn nào cho cô nàng công sở?
Da nâu

Da nâu: Với phụ nữ da nâu, việc tìm kiếm các màu hồng phù hợp với màu da rất quan trọng. Màu sắc ấm áp hợp nhất kiểu da này là màu trái dâu, san hô vàng, hồng đậm, màu đào đậm... giúp làn da sáng bóng như phủ một lớp sương nhẹ.

Phối màu cho mắt

Nên chọn những màu nhã nhặn, tự nhiên cho các hoạt động hàng ngày như đến công sở, ăn trưa cùng chàng. Chocolate nhẹ, màu nâu đậm, màu vanilla, trắng hồng, hồng nude, màu khói lam, màu vàng, màu lam tím là những lựa chọn hoàn hảo.

Màu son, sắc phấn nào cho cô nàng công sở?
Phối màu cho mắt - phá cách và lộng lẫy khi đi tiệc

Một số bí kíp phối màu đơn giản cho bạn trong trang điểm mắt như: phấn màu vàng ở phần đầu mắt và màu nâu ở phần đuôi mắt tạo nên vẻ đẹp trong veo và tươi tắn. Màu chocolate nhạt và màu vanilla mang lại cho đôi mắt vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng tự nhiên. Màu mắt khói lam kết hợp với màu trắng sẽ mang lại vẻ đẹp thanh thoát, mát dịu. Phấn mắt màu lam tím phối hợp với màu trắng bạc ánh nhũ giúp bạn có vẻ đẹp dễ thương, đáng yêu và nữ tính.

Nguyên tắc màu cho môi và mắt

Làn da nhợt nhạt không có nghĩa là phải sử dụng son môi nhợt nhạt. Bạn có thể tự tin để thử nghiệm với màu son sáng hơn, chỉ cần nhớ một nguyên tắc vàng là “đôi môi tươi thì đôi mắt nên trang điểm nhẹ nhàng và ngược lại”. Hãy thử một vài màu son khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy màu phù hợp. Nếu bạn muốn đôi môi tinh tế, hãy chọn son dưỡng màu be hồng.

Cẩn trọng với kem che khuyết điểm

Màu son, sắc phấn nào cho cô nàng công sở?
Kem che khuyết điểm và lớp lót.

Ai cũng hiểu là với những vùng da có nhược điểm, kem che khuyết điểm sẽ giúp đồng màu với lớp lót, tạo nên tổng thể hài hòa. Tuy nhiên, hãy dùng đúng chức năng là kem che khuyết điểm, vì chúng không phải lớp kem nền thứ hai, nhiều lớp kem sẽ làm lớp nền vón cục, dày cộp, nhìn giả và cứng nhắc.

Theo Thư Quân/phunuonline