Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở Rumania để cứu hành khách

Một hành khách 30 tuổi người Đan Mạch lên cơn co giật trên chuyến bay từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội đã được cứu sống nhờ phi công Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống Romania.

may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-khan-cap-o-rumania-de-cuu-hanh-khach

Chuyến bay VN36 của Vietnam Airlines từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội sáng nay 3-4 đã hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Romania để cấp cứu hành khách - Ảnh: Ngọc Hằng

Hôm nay, 3-4, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết chuyến bay VN36 của hãng từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 9 giờ 40 phút, chậm 3 giờ 20 phút so với kế hoạch khai thác. Lý do vì phi hành đoàn VN36 trước đó đã phải xuống một sân bay để cấp cứu hành khách.

Cụ thể, sau khi chuyến bay VN36 khởi hành được khoảng 1 giờ 30 phút, một nam hành khách sinh năm 1988, quốc tịch Đan Mạch, ngồi ghế 11K có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và ngã xuống sàn máy bay. Tổ tiếp viên đã tiến hành sơ cứu cho khách và tìm kiếm được sự trợ giúp từ một hành khách khác đi cùng chuyến bay là bác sĩ. 

Sau đó, cơ trưởng VN36 đã quyết định hạ cánh khẩn tại sân bay gần nhất là Bucharest Henri Coanda (Romania) lúc 22 giờ 40 đêm 2-4 (giờ Việt Nam) để cấp cứu. Hiện tại, hành khách đã ổn định sức khỏe và được ra viện. Vietnam Airlines vẫn tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của khách và hỗ trợ khách nếu cần.

Đến 0 giờ 41 sáng 3-4 (giờ Việt Nam), chuyến bay VN36 tiếp tục hành trình từ Romania và hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Hà Nội lúc 9 giờ 40 phút. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Hà Nội đã được hãng đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình. "Đây là sự việc ngoài mong muốn nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách"- đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Trước đó, năm 2017, Vietnam Airlines đã 2 lần hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe. Phản ứng của hãng trong các trường hợp này đều được dư luận và nhà chức trách địa phương đánh giá cao khi các bộ phận trên không, mặt đất đã phối hợp chặt chẽ để cấp cứu hành khách, đồng thời, nhanh chóng đưa chuyến bay trở lại khai thác.

T.Hà

Theo nguoi lao dong