MC Quyền Linh rơi nước mắt kể về thời khuân vác, nhặt rau củ bỏ đi ở chợ

Tham gia talk show, Quyền Linh nghẹn ngào, rơi nước mắt khi nhớ về những ngày đầu mưu sinh ở Sài Gòn. Những giọt nước mắt của mẹ khi tiễn anh đi luôn ám ảnh.

Mới đây, trong chương trình Ký ức tươi đẹp, Quyền Linh ôn lại kỷ niệm về những năm tháng đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn để mưu sinh. "Không nhà cửa, không bạn bè, không người thân, không tiền bạc" là những gì anh miêu tả về khoảng thời gian này.

Nam diễn viên cho biết khi là một nông dân nghèo, anh cứ ngỡ Sài Gòn là thiên đường. Sau khi lên Sài Gòn mưu sinh, anh mới nhận ra mọi thứ vô cùng khó khăn. Không như nhiều diễn viên cùng thời, con đường đến với nghiệp diễn của Quyền Linh khá gian nan.

"Lúc đó nghệ thuật còn manh mún lắm. Sân khấu có phát triển 2 đoàn là đoàn kịch Kim Cương và đoàn kịch Trẻ TP.HCM. Hai đoàn kịch này nổi tiếng lắm. Tôi không thể nào tưởng tượng có thể bước vào đoàn Kim Cương hay đoàn kịch Trẻ nổi tiếng với những tên tuổi như Thành Lộc, Khánh Hoàng, Thanh Hoàng, Đàm Loan...

Đó chỉ là giấc mơ thôi. Tôi cũng không tưởng tượng được sẽ có một ngày mình bắt tay với anh Thương Tín, anh Nguyễn Chánh Tín, cô Kim Cương, anh Thành Lộc", nam MC kể.

mc-quyen-linh-roi-nuoc-mat-ke-ve-thoi-khuan-vac-nhat-rau-cu-bo-di-o-cho
Quyền Linh cố gắng kìm nước mắt khi kể về thời khó khăn.

Nói về những tháng ngày tìm kế sinh nhai, Quyền Linh nhắc lại những đêm trắng, đi lang thang khắp đường phố đếm từng cái cây, con hẻm. Anh tìm đến vũ trường sang trọng để xin làm bảo vệ nhưng bị xua đuổi. Anh kể: "Tôi đứng cách 10 m là người ta đã đuổi đi rồi".

Để gợi nhớ ký ức về những ngày gian khó, Quyền Linh mang dép tổ ong đi ghi hình. Đôi dép tổ ong cũng là "thương hiệu" của anh. Nam diễn viên từng tâm sự đó là người bạn đồng hành cùng anh suốt 20 năm qua. Anh kể mình có biệt danh là "Linh ống hút" vì quá ốm. Theo lời kể của Quyền Linh, sau khi bon chen ở Sài Gòn 10 năm, anh quyết định trở về quê làm nông.

"Thời đó Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, Diễm Hương, Lý Hùng quá nổi. Tôi không thể chen bước chân vào. Người ta sống ở Sài Gòn đô hội. Còn tôi sống ở Sài Gòn với một cái nồi đen, móp, nứt, là gia sản của mẹ tôi, một cái mùng rách đến nỗi không dám mở ra, hai bộ đồ không có gì cả. Mỗi lần nhắc đến đây là tôi không thể nào quên được.

mc-quyen-linh-roi-nuoc-mat-ke-ve-thoi-khuan-vac-nhat-rau-cu-bo-di-o-cho
Tên tuổi Quyền Linh gắn bó với chương trình Vượt lên chính mình.

Lần thứ hai tôi lên Sài Gòn với 2 túi gạo, một chai nước mắm và một hũ chao. Tôi nói với mẹ tôi là sống chết tôi cũng sẽ bám đất Sài Gòn để có thể thay đổi, bởi vì nghèo quá. Xe xa dần, tôi nhìn thấy những giọt nước mắt của mẹ", Quyền Linh nghẹn ngào suýt khóc khi kể lại.

Sau đó, Quyền Linh xin đi làm khuân vác ở chợ Cầu Muối. Suốt 3 tháng không có lương, anh lượm lặt rau củ bỏ đi để làm bữa ăn cho mình. Cơ hội đầu tiên đến với anh là khi đạo diễn Lê Mộng Hoàng gọi vào đóng vai quần chúng trong phim Phạm Công Cúc Hoa, bộ phim gắn với tên tuổi Lý Hùng.

Được nhiều nghệ sĩ quý mến, Quyền Linh dần có cơ hội. Nam diễn viên kể đạo diễn Lê Hoàng là người đầu tiên cho anh vai diễn có số phận trên màn ảnh rộng.

"Anh Lê Hoàng nói sẽ cho tôi một vai từ đầu đến cuối. Đến quay cũng được hóa trang đã đời lắm, trước khi quay thì tôi được trùm mặt nạ, chỉ hở hai con mắt vì là vai gián điệp. Khi tôi được khán giả thấy mặt là cảnh bị một người đánh ngất xỉu lột mặt nạ. Đó cũng là cảnh cuối phim", Quyền Linh nói về kỷ niệm lần đóng phim đầu tiên.

Nhiều năm qua, Quyền Linh được khán giả nhớ tới là MC quốc dân, gắn bó với nhiều chương trình vì cộng đồng như Vượt lên chính mình, Vì bạn xứng đáng. Không chỉ được yêu thích nhờ sự hoạt ngôn, lối dẫn duyên, dí dỏm, khán giả còn đánh giá cao anh ở sự gần gũi, giản dị.

Theo Zing