MC Quyền Linh tuyên bố tạm dừng hoạt động showbiz: Người hâm mộ và đồng nghiệp nói gì?

Trước những chia sẻ của MC Quyền Linh về áp lực phải gánh chịu trong hơn 20 năm làm nghề và tuyên bố tạm dừng hoạt động showbiz, nhiều đồng nghiệp đã sẻ chia, động viên anh tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và đặc biệt để giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Quyền Linh tâm sự chưa bao giờ anh nghĩ đến việc bỏ nghề vì anh sinh ra và lớn lên tại vùng đất Vĩnh Kim, Tiền Giang - được coi là cái nôi nghệ sĩ. Nhưng cú sốc lớn nhất anh đã trải qua chính là những lời thị phi. Anh kể, có người nói “ông nội này tham công tiếc việc. Ông ấy tự tham rồi tự than”,… 

Nhưng Quyền Linh nhấn mạnh, rằng đó không phải là tham mà ngoài kia còn nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn quá nên anh vẫn phải cố gắng đi và giúp đỡ. Còn để kiếm tiền nhiều, chỉ cần ở TP.HCM thôi, làm nghệ sĩ giải trí ngồi máy lạnh không cần phải đi đâu nhiều.

Nam MC cũng nhắc lại câu nói “Tiền nhiều để làm gì?”: “Tiền không biết bao nhiêu cho đủ. Nhưng tiền nhiều cũng để làm gì? Cát bụi lại về với cát bụi”.

mc-quyen-linh-tuyen-bo-tam-dung-hoat-dong-showbiz-nguoi-ham-mo-va-dong-nghiep-noi-gi

Hình ảnh quen thuộc lâu nay của Quyền Linh

“Thật sự bây giờ tôi chả ham gì nữa vì đời biết ngày mai ra sao? Nói không cần tiền cũng không đúng vì bây giờ tôi cũng đã đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Tôi quay chương trình suốt, đôi khi mệt mỏi mắt muốn sụp xuống luôn. Làm nghệ sĩ không phải sung sướng đâu quý vị!”, Quyền Linh chia sẻ.

Quyền Linh cho rằng anh không biết làm sao để làm hài lòng hết tất cả mọi người. “Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Tôi chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá. Đôi khi tôi ngẫm nghĩ: "Ủa! Mình làm để làm gì mà cứ bị trách hoài?". Và rồi cũng đến lúc phải dừng lại” - MC Quyền Linh bày tỏ.

Trước tâm sự của MC Quyền Linh, với tư cách là đàn em, là đồng nghiệp, là đạo diễn chương trình “Vượt lên chính mình” đã cộng tác suốt 13 năm qua, đạo diễn Sĩ Hồ lên tiếng cho rằng cộng đồng mạng là ảo nhưng vẫn cảm thấy buồn.

Đạo diễn này cho biết, dư luận chỉ nhìn thấy bề nổi mà chưa từng chứng kiến Quyền Linh vất vả như thế nào để đem hạnh phúc đến cho hàng ngàn trái tim được phẫu thuật, hàng ngàn mảnh đời được kết nối thoát nghèo, biết bao nhiêu ngôi nhà được xây và biết bao nhiêu bệnh nhân được đóng tiền viện phí?

mc-quyen-linh-tuyen-bo-tam-dung-hoat-dong-showbiz-nguoi-ham-mo-va-dong-nghiep-noi-gi

Những hình ảnh cảm động này khiến nhiều người gọi Quyền Linh là MC quốc dân

Sĩ Hồ kể: “Trong mỗi chương trình anh là người khổ nhất, trời nắng thì mọi người núp vào dù, đội nón được, còn riêng anh thì không, anh hứng trọn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt, có vài lần hai mắt anh sưng húp không thấy đường phải đưa anh đi cấp cứu. Còn trời mưa bão thì anh cũng hứng trọn cơn thịnh nộ của thiên nhiên, chuyện uống thuốc với anh không tính từng viên mà phải tính bằng túi”.

“Việc xin tiền bà con tại hiện trường cho nhân vật “Vượt lên chính mình”, chương trình không yêu cầu hay đề xuất nhưng đó lại là ý tưởng tuyệt vời của anh Quyền Linh. Anh nói cố gắng chút đi xin cho người nghèo được bao nhiêu hay bấy nhiêu. 

Và giữa trưa dưới nắng chang chang như thế anh cầm cái nón lá đi góp nhặt từng đồng cho nhân vật, từng tờ tiền ân nghĩa ấy luôn luôn có những giọt mồ hôi của diễn Viên MC Quyền Linh. Những giọt mồ hôi ấy nó quyện chặt vào nụ cười và gương mặt đen như đít nồi của Quyền Linh, tạo nên thật nhiều giá trị yêu thương và lan tỏa trong từng nhịp tim của những người khốn khó” - Sĩ Hồ tâm sự.

Vị đạo diễn này cũng lên án việc nhiều người lợi mạng xã hội “ảo”, ngồi trước bàn phím, gõ bất cứ những gì họ muốn mà không biết rằng điều đó đã làm tổn thương những người tốt như thế nào.

mc-quyen-linh-tuyen-bo-tam-dung-hoat-dong-showbiz-nguoi-ham-mo-va-dong-nghiep-noi-gi

Hình ảnh được đạo diễn "Vượt lên chính mình" chia sẻ lại

Nữ diễn viên Ngọc Trinh của “Mùi ngò gai” cũng động viên Quyền Linh hãy tiếp tục cố gắng và mong khán giả nên suy xét thấu đáo trước khi đưa ra nhận xét.

Ngọc Trinh cho biết, là bạn học cùng nhau từ hồi chung trường sân khấu đến bây giờ, hơn ai hết chị hiểu Quyền Linh là một người không ham tiền, ham danh, ham vọng. Luôn vì các công việc xã hội, nếu không có Quyền Linh thì không có hàng trăm chiếc cầu được xây, nhiều gia đình không có cơ hội mổ tim, có tiền chữa bệnh hiểm nghèo, Quyền Linh luôn vì bà con nghèo chứ không vì mình trước. Ngọc Trinh bày tỏ mong muốn rằng Quyền Linh sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình, bởi hình ảnh của anh khó ai có thể thay thế được.

Nhiều nghệ sĩ sân khấu cũng gửi lời động viên dành cho MC Quyền Linh. NSND Kim Cương cho rằng đã là nghệ sĩ, khó mà chiều lòng hết tất cả mọi người. Hãy biết lựa chọn công việc để làm, để cống hiến và đón nhận tình thương của công chúng.

mc-quyen-linh-tuyen-bo-tam-dung-hoat-dong-showbiz-nguoi-ham-mo-va-dong-nghiep-noi-gi

Quyền Linh góp nhặt từng đồng cho bà con nghèo

Không chỉ đồng nghiệp, nhiều khán giả cũng nhắn gửi Quyền Linh đừng để ý những miệng đời cay độc. “Miệng thế gian như làn sóng biển. Quản sao hết được. Bạn đã từng làm mọi việc cho bà con khó khăn xuất phát từ cái tâm. Vậy thì đừng quan tâm đến miệng lưỡi của những kẻ tầm thường - số đó chỉ chiếm phần nhỏ so với những người yêu thương mến mộ. Nếu sức khỏe còn cho phép thì anh hãy tiếp tục công việc đã làm. Đó thực sự là những điều ý nghĩa!” - khán giả động viên.

Hiện tại, sau những gửi gắm của người hâm mộ và bạn bè đồng nghiệp Quyền Linh cho biết anh rất vui vì nhận được nhiều tình cảm của mọi người. Tuy nhiên về quyết định tạm dừng showbiz thì anh xin phép không bàn luận thêm.

Theo GiaDinh