Mẹ đảm biết cách luộc gà công nghiệp thơm vàng và không bở nát thế này bảo sao chồng chiều, con yêu

Luộc gà ta thì mẹ nào cũng biết cách luộc rồi nhưng luộc gà công nghiệp thơm vàng và không bở nát mới khó.

me-dam-biet-cach-luoc-ga-cong-nghiep-thom-vang-va-khong-bo-nat-the-nay-bao-sao-chong-chieu-con-yeu

Do giá thịt lợn vẫn tiếp tục tăng cao, nhiều gia đình chuyển sang ăn thịt gà công nghiệp cho tiết kiệm vì đây vẫn là thời điểm kinh tế khó khăn sau dịch Covid-19.

Nhiều mẹ nếu như trước đây chỉ biết cách luộc gà ta thì nay có thêm bí quyết luộc món gà công nghiệp sao cho da gà vẫn vàng ươm mà không bị nát. Chỉ cần ghi nhớ những hướng dẫn dưới đây, các mẹ đã có món thịt gà luộc hoàn hảo.

Cách chọn thịt gà công nghiệp ngon

Để luộc gà công nghiệp ngon, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là chọn được con gà ngon. Bạn nên chọn con gà công nghiệp vẫn còn sống, có phần thân chắc, tiết diện vuông vức hoặc có dạng hình chữ nhật, các kích cỡ cân đối, nhấn tay vào thịt có độ đàn hồi tự nhiên, chân rất chắc.

Tuyệt đối không chọn gà làm sẵn, gà có vết thâm đen, bầm tím tụ máu ở chân, ở thân gà và các khớp xương.

Khi chọn xong, bạn nên nhờ người bán làm sạch lông con gà để về luộc cho nhanh.

me-dam-biet-cach-luoc-ga-cong-nghiep-thom-vang-va-khong-bo-nat-the-nay-bao-sao-chong-chieu-con-yeu

Cách luộc thịt gà công nghiệp không bở nát

Thịt gà công nghiệp vốn không được dai bằng thịt gà ta nên để luộc được con gà ngon, yếu tố quan trọng thứ hai là bạn phải chọn được nhiệt độ, lượng nước và thời gian phù hợp giúp giữ phần thịt chắc ngon và không bị bở nát.

Nguyên liệu:

- 1 con gà công nghiệp 2kg (đã làm sạch)

- 7 củ hành tím đã bóc vỏ

- 1 củ hành tây đã bóc vỏ

- 2 nhánh hành lá đã làm sạch

- ½ thìa cà phê bột nghệ

- Muối ăn, bột nêm, dầu ăn, rượu trắng nguyên chất (chanh tươi).

- Một thau nước đá lạnh.

Cách làm:

- Gà sau khi được làm sạch lông thì lấy muối ăn xát lên mình gà, sau đó lấy rượu trắng nguyên chất (chanh tươi) xoa đều lên con gà để khử mùi hôi của gà. Sau đó dội nước sạch nhiều lần.

- Bắc một nồi nước lên bếp, đổ khoảng 4 lít nước vào nồi.

- Đun nồi nước khoảng 60-70 độ thì cho con gà vào nồi.

- Cắt đôi nửa phần hành tím và củ hành tây rồi cho vào nồi luộc cùng. Các nguyên liệu này giúp cho nước gà trong hơn, thơm hơn đồng thời khử được mùi hôi của gà công nghiệp.

- Tiếp tục cho 2 thìa cà phê muối ăn, 3 thìa cà phê bột nêm vào nồi rồi đậy nắp lại.

- Chú ý nhiệt độ nồi luộc sao cho chỉ lăn tăn là được, không để nhiệt độ quá lớn. Trong lúc luộc nhớ hớt bọt thường xuyên để nước luộc gà trong hơn.

- Luộc trong vòng 30 phút thì tắt bếp, sau đó tiếp tục ngâm gà trong vòng 20-30 phút.

- Kiểm tra gà đã chín chưa bằng cách chọc vào phần dày nhất của con gà là phần đùi. Nếu không còn thấy nước hồng chảy ra là gà đã chín.

- Vớt gà ra thau nước đá lạnh đã được chuẩn bị sẵn. Thao tác này giúp cho da gà giòn, thịt gà săn chắc hơn. Đợi gà nguội hẳn rồi vớt ra đĩa. 

- Cắt lát mỏng phần hành tím còn lại, cho vào chảo phi thơm cùng dầu ăn đến khi hành tím vàng thơm thì vớt ra cho ráo dầu. 

- Cho bột nghệ vào phần dầu ăn vừa phi hành. Dùng giấy sạch thấm khô con gà rồi quết hỗn hợp bột nghệ dầu ăn lên mình con gà là bạn dã hoàn thành món gà công nghiệp luộc thơm vàng, không bở nát.

Chúc các bạn thành công!

Theo GiaDinh