Mẹ dùng rau ngót theo cách này, con nhiệt miệng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn

Nhiệt miệng xảy ra hầu hết trẻ em tùy vào từng giai đoạn, tuy không gây nguy hiểm nhưng sẽ khiến trẻ khó chịu, đau, và lười ăn.

Hầu hết, nhiệt miệng sẽ nhanh chóng tự khỏi trong vòng 1 tuần nhưng nó vẫn gây khó chịu và đau đớn cho bé. Mẹ có thể áp dụng những cách chữa nhiệt miệng bằng rau ngót dưới đây để giúp con dễ chịu hơn nhé!

Rau ngót có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, khi kết hợp với mật ong có tính kháng viêm cực cao sẽ trị nhiệt miệng hiệu quả nhất.

Mẹ dùng rau ngót theo cách này, con nhiệt miệng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn
Nhiệt miệng sẽ nhanh chóng tự khỏi trong vòng 1 tuần nhưng nó vẫn gây khó chịu và đau đớn cho bé.

Cách làm như sau:

- Mẹ mua rau ngót rồi tuốt lấy lá rau, rửa thật sạch sẽ sau đó giã hoặc nghiền nát, lọc lấy nước cốt.

- Lấy nước cốt rau ngót đó trộn thêm chút mật ong vào hỗn hợp sao cho có vị ngọt nhẹ. Sử dụng tăm bông ẩm rồi chấm lên các vết nhiệt miệng.

- Với hỗn hợp này, chấm thuốc cho bé từ 2-3 lần mỗi ngày. Khi bôi xong để hỗn hợp ngấm vào vết thương khoảng 5-10 phút mới được xúc miệng.

- Thực hiện mấy ngày, các nốt nhiệt từ sưng tấy, lở loét sẽ lành lại ngay.

Mẹ dùng rau ngót theo cách này, con nhiệt miệng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn
Mẹ dùng raungót theo cách này, con nhiệt miệng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn

Bên cạnh đó, bạn có thể nấu canh rau ngót với thịt nạc cháo rau ngót thịt bằm để bé ăn hàng ngày. Không chỉ dễ ăn khi nhiệt miệng mà còn giúp cho bệnh nhanh khỏi hơn.

Trong những ngày con bị nhiệt miệng mẹ phải làm gì?

Dùng bàn chải mềm: Bàn chải mềm sẽ giúp con đỡ đau hơn khi đụng phải những vết loét.

Ăn thức ăn dạng lỏng: Bị lở miệng sẽ làm bé không muốn ăn uống gì hết. Những thức ăn dạng lỏng sẽ giúp bé dễ an hơn. Ngoài ra, việc ăn thức ăn đặc, rắn có thể làm con đau. Mẹ cũng nên tránh những thức ăn cay, mặn hoặc có tính axit vì có thể làm vết loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Uống nhiều nước: Mất nước chỉ làm tình trạng lở miệng thêm nghiêm trọng. Các vết lở có thể khiến bé đau và không muốn uống nước. Bạn nên chắc rằng con vẫn đang nạp đủ luợng nước mỗi ngày. Nói với bé rằng thường xuyên uống nước có thể giúp bé nhanh khỏi hơn.

Theo PhuNuNews