Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng về số tiền hơn 6 tỷ đồng do MC Trấn Thành ủy thác trong đợt cứu trợ miền Trung

Bà Ngọc Hương đã nói rõ và liệt kê chi tiết về số tiền mà bà được MC Trấn Thành ủy thác.

Bà Ngọc Hương, mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng xác nhận thông tin MC Trấn Thành chuyển hơn 6 tỷ đồng tiền từ thiện cho bà. 

Cụ thể, trong trận lũ lụt ở miền Trung năm ngoái, Trấn Thành đã kêu gọi quyên góp từ thiện và anh định sẽ gửi ủy thác cho Thủy Tiên. Tuy nhiên, vì Thủy Tiên quá bận rộn, không kiểm tra tin nhắn nên anh đã chuyển khoản luôn cho bà Ngọc Hương thay mình gửi đến đồng bào miền Trung.

Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng về số tiền hơn 6 tỷ đồng do MC Trấn Thành ủy thác trong đợt cứu trợ miền Trung - Ảnh 2.

MC Trấn Thành nói rõ chuyện bị bà Phương Hằng tố trên trang cá nhân. Anh liệt kê chi tiết số tiền anh nhận và gửi cho mẹ Hồ Ngọc Hà.

MC Trấn Thành đã lên tiếng rõ ràng về 2 đợt chuyển tiền này. Còn bà Ngọc Hương cũng đã xác nhận. Trên trang cá nhân, bà lên tiếng: "Tôi xin được xác nhận tổng số tiền tôi nhận được từ nghệ sĩ Trấn Thành là 6.453.000.000đ. Số tiền này được nghệ sĩ Trấn Thành chuyển làm 3 đợt cụ thể như sau:

- Đợt 1: 1.000.000.000đ chuyển khoản vào tài khoản của tôi để đi cứu trợ trực tiếp.

- Đợt 2: Lúc tôi đang trực tiếp đi cứu trợ bão lũ thì nhận tiếp 2.100.000.000đ từ nghệ sĩ Trấn Thành. Số tiền này được chuyển khoản 7 lần, mỗi lần 300.000.000đ, chuyển về tài khoản của tôi.

Bên cạnh đó tôi còn nhận được 250.000.000đ từ sự đóng góp của bạn bè, fanclub Hồ Ngọc Hà và bạn bè trên Facebook của tôi.

Toàn bộ số tiền tôi đi trực tiếp các vùng bị bão lũ của 3 tỉnh: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam (Trà My) cứu trợ trực tiếp. Chỗ nào không tới được, tôi liên lạc với chính quyền hoặc người đại diện có trách nhiệm để đóng thuyền và mua các vật dụng, phương tiện để hỗ trợ cứu hộ dân kịp thời trong lũ lụt. Các hình ảnh này tôi đều có chia sẻ trên Facebook cá nhân khá cụ thể".

me-ho-ngoc-ha-len-tieng-ve-so-tien-hon-6-ty-dong-do-mc-tran-thanh-uy-thac-trong-dot-cuu-tro-mien-trung

Mẹ Hồ Ngọc Hà trong chuyến thiện nguyện cứu trợ miền Trung năm ngoái.

Bà tiếp tục chia sẻ về số tiền tiếp theo: "Sau đợt đi thực tế, tôi có cập nhật tình hình và chia sẻ với Trấn Thành về những khó khăn mà người dân miền Trung phải chịu đựng vì thiên tai, và tôi chia sẻ với Trấn Thành về kế hoạch đi tiếp đợt thứ 2, chính vì thế Trấn Thành gửi tiếp tiền đợt 3 là: 3.353.000.000đ qua tài khoản của tôi.

Số tiền này đã được trao tiền mặt và quà tặng cho trên 4.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật… Ngoài ra số tiền này còn được trang bị chăn ấm, áo quần ấm cho các học sinh vùng sâu vùng xa… thuộc các tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam hết 3.000.000.000đ.

Số tiền còn lại 353.000.000đ tôi phối hợp với Bộ đội biên phòng xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 70.000.000đ ở Ngư Thủy (Quảng Bình), làm đường điện cung cấp ánh sáng cho các bản vùng cao Tây Trường Sơn 150.000.000đ.

Số tiền còn lại từ việc Trấn Thành chuyển khoản là 133.000.000đ, tôi và bạn bè tôi ủng hộ thêm hơn 400.000.000đ để xây cầu hết 500.000.000đ cho bản Ón, vùng biên giới Tây Trường Sơn và 50.000.000đ làm điện sáng cho dân ở vùng Ngư Thuỷ (Quảng Bình).

Bên cạnh đó, con gái tôi, bạn bè và fanclub Hồ Ngọc Hà cũng quyên góp thêm hơn 3.500.000.000đ cho việc ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn mặn, lũ lụt miền Trung và 2 phòng cách ly lực âm cho việc phòng chống Covid-19 tại TP.HCM. Những hình ảnh này chúng tôi đều chia sẻ khá cụ thể trên Facebook cá nhân và fanpage.

Như vậy, chúng tôi đã giải ngân hết số tiền của nghệ sĩ Trấn Thành đã chuyển khoản là 6.453.000.000đ, cộng với việc tôi và bạn bè đã đóng góp thêm 400.000.000đ cộng với 250.000.000đ tiền quyên góp từ bạn bè, fanclub Hồ Ngọc Hà, bạn bè trên Facebook, tất cả dành cho mục đích thiện nguyện và cho đồng bào lũ lụt".

me-ho-ngoc-ha-len-tieng-ve-so-tien-hon-6-ty-dong-do-mc-tran-thanh-uy-thac-trong-dot-cuu-tro-mien-trung

Bà Ngọc Hương là một trong những người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện thời gian qua.

Bà cũng nói về việc thiện nguyện của mình: "Việc thiện nguyện là một vấn đề từ tâm và rất nhân văn, tôi vẫn luôn mong ước làm những điều tích cực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tận mắt được nhìn thấy niềm vui cũng như những giọt nước mắt hạnh phúc của những người dân khi nhận được những phần quà trong lúc khó khăn từ các mạnh thường quân, tôi càng thêm tin rằng hành động giúp đỡ của chúng ta là thiết thực và cần được lan tỏa.

Một lần nữa, thay mặt những người dân miền Trung được hỗ trợ trong các đợt vừa qua, tôi xin được gửi lời cảm ơn nghệ sĩ Trấn Thành, người hâm mộ của anh, bạn bè trên Facebook, fanclub Hồ Ngọc Hà cũng những người thân đã cùng chung tay kịp thời giúp đỡ".

Trước chia sẻ của mẹ Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên cũng lên tiếng về số tiền từ thiện của MC Trấn Thành. Cô thừa nhận vì quá bận rộn nên không kiểm tra hết được. Và cuối cùng Thủy Tiên mong mỏi mọi người nên có thông tin chính xác, tránh phán đoán gây hiểu lầm lẫn nhau.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Hậu Hoài Linh, NSƯT Trịnh Kim Chi nói gì khi bị tố dàn dựng vụ việc NS Thương Tín bị bệnh để kêu gọi từ thiện hơn 400 triệu?

+Vy Oanh bức xúc, đáp trả thông tin 'làm bé, đẻ thuê, cướp chồng', đưa ra yêu cầu cho bà Phương Hằng

+Quyền Linh và người yêu lan ủng hộ 2 tỷ đồng cho Bắc Giang và Bệnh viện K

----