Mẹ kế sát hại con chồng khai "có người xui khiến trong đầu"



Sau khi bị công an mời lên làm việc, người mẹ kế đã thừa nhận dùng dao đâm con riêng của chồng rồi giấu thi thể trong vườn mía.

Ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) để điều tra, củng cố hồ sơ làm rõ hành vi của đối tượng La Thị Thức (SN 1989, trú tại thôn Nà Chúc). 

Trong vụ án này, Thức được xác định đã sát hại cháu Ban Văn Thanh (SN 2013), là con riêng của chồng.

Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 17h15 ngày 23/11, anh Bàn Văn Bao (SN 1990, trú tại thôn Nà Chúc) và La Thị Thức đến Công an xã Hồng Quang trình báo con là Bàn Văn Thanh bị mất tích. Quá trình làm việc, Công an huyện Lâm Bình phát hiện trên hai tay áo của Thức có thấm chất màu nâu đã khô nên đã tiến hành thu giữ, niêm phong theo quy định.

 Đến khoảng 1h45 ngày 24/11, Thức thừa nhận dùng dao nhọn đâm vào bụng cháu Thanh tại vườn mía nhà hàng xóm. Căn cứ vào lời khai của Thức, cơ quan Công an và UBND xã Hồng Quang đã tìm thấy thi thể của cháu Thanh trong vương mía (cách đường vào nhà anh Bàn Văn Bao khoảng 0,4m, cách nhà ở khoảng 70m). Tại hiện trường, thu giữ 1 con dao chuôi bằng gỗ…

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu ban đầu, đồng thời lấy lời khai của đối tượng La Thị Thức. 

Cơ quan điều tra làm rõ, tháng 8/2018, Thức về sinh sống với anh Bàn Văn Bao. Đến tháng 10/2019, Thức sinh con đặt tên là Bàn Văn Tịnh. Ngày 19/11, Thức và Ban đăng ký kết hôn tại UBND xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình). Bản thân anh Bao có một người con riêng là cháu Bàn Văn Thành và ở chung nhà với bố cùng mẹ kế.  

me-ke-sat-hai-con-chong-khai-co-nguoi-xui-khien-trong-dau

Cháu Thanh và hiện trường vụ án (ảnh tư liệu)

Đáng chú ý sau khi sinh con, Thức thể trạng yếu và thần kinh không được ổn định hay nói lảm nhảm, nói xong không nhớ… nên mẹ đẻ Thức đã nuôi cháu Tịnh từ khi mới đẻ đến nay. Kết quả xác minh, từ ngày 10 đến 13/9/2018  và từ ngày 9 đến 21/1/2019, La Thị Thức được chuẩn đoán và điều trị bệnh "Loạn thần cấp" tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Lời khai ban đầu của Thức tại cơ quan Công an cho thấy, ngày 23/11, sau khi ngủ dậy buổi trưa, Thức  nhìn thấy cháu Thanh chơi ngoài sân sau. Khi đó, Thức thấy có người xui khiến phải giết cháu Thanh thì mới tốt cho cháu và cho chồng. 

Thức liền lấy con dao dưới bếp đi về phía cháu Thanh. Lúc này, cháu Thanh bảo với mẹ kế là muốn ăn mía và chạy vào vườn mía gần đường. Khi vào vườn mía, Thức kéo tay cháu Thanh rồi dùng dao đâm vào người cháu làm nạn nhân kêu đau, chảy nhiều máu ở vùng bụng… Lúc này, Thức buông cháu Thanh ra và vứt con dao nhọn ở ngay vị trí vừa đâm nạn nhân và bỏ về nhà. Khi gặp chồng, Thức đã im lặng, không nói gì.

Theo GiaDinh