Mẹo chọn mua và chế biến lòng lợn ngon, giòn, không bị đắng, dai



Rất nhiều người thích ăn lòng lợn. Do đó, việc lựa chọn mua, chế biến món ăn này sao cho giòn, trắng phau được rất nhiều người quan tâm.

Bạn hãy bỏ túi mẹo chọn và chế biến lòng lợn ngon, giòn, không đắng dưới đây nhé.

Chọn mua lòng ngon

Nếu không biết cách chọn và mua lòng non thì rất dễ mua phải lòng đắng, kém ngon.

Do đó, khi mua bạn nên chọn loại bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng tươi tắn, chất dịch bên trong màu trắng sữa, không có mùi lạ. Những đoạn lòng đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng thường không được non, ăn sẽ dai và dễ đắng.

meo-chon-mua-va-che-bien-long-lon-ngon-gion-khong-bi-dang-dai

Nếu sờ vào lòng không có sự đàn hồi hay không có độ dẻo dính có nổi những nốt u cục như hạt gạo là không tốt vì dễ từ lợn bệnh.

Ngoài ra, bạn chỉ nên mua nội tạng ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Khi bảo quản, để thực phẩm đã chín ở nơi sạch sẽ và cao ráo, không để chung với thực phẩm sống, tránh tình trạng bị lây nhiễm từ các nguồn thực phẩm bẩn khác.

Mẹo làm sạch lòng heo

Lòng heo mua về đem lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng bạn dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này lòng heo vừa sạch và trắng.

Khi rửa ruột già, bạn cho vào nước một ít dấm ăn và một thìa phèn chua, bóp vài lần rồi rửa kỹ bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước gạo để rửa hay nước dưa chua. Cách này có thể khử hết mùi hôi.

meo-chon-mua-va-che-bien-long-lon-ngon-gion-khong-bi-dang-dai

Mẹo luộc lòng ngon, giòn

Để luộc lòng lợn trắng, giòn, sau khi luộc chín, bạn vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

meo-chon-mua-va-che-bien-long-lon-ngon-gion-khong-bi-dang-dai

Khi luộc, bạn không nên thả lòng lợn vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

Trước đó, bạn dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua (phèn chua đã được nướng phồng), đun sôi rồi để nguội.

Khi lòng vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen và không bị đắng.

Lưu ý

Dù giá trị dinh dưỡng cao nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này. Mỗi tuần chỉ nên ăn nhiều nhất 2-3 lần, mỗi lần từ 50-70g đối với người lớn, còn trẻ em chỉ ăn từ 30-50g/bữa.

Theo GiaDinh