Mẹo chống say tàu xe cực 'nhạy' với gừng có thể bạn chưa biết

Nếu bạn thường xuyên bị say tàu xe hãy tham khảo những mẹo dưới đây.

Gừng là một loài thực vật hay được dùng làm gia vị, thuốc. Trong củ gừng có các hoạt chất: Tinh dầu zingiberen, chất nhựa, chất cay, tinh bột... Gừng được sử dụng phổ biến bởi có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Một trong những công dụng tuyệt vời mà gừng đem lại cho sức khỏe đó là trị say tàu xe.

Gừng nguyên chất

Mẹo chống say tàu xe cực 'nhạy' với gừng có thể bạn chưa biết

Cách chống say tàu xe đơn giản nhất là dùng gừng. Bạn có thể dễ dàng mua gừng tại bất cứ cửa hàng rau củ nào.

Lấy một miếng gừng tươi, rửa sạch và lau thật kỹ. Cắt gừng ra thành miếng nhỏ và nhai trong khi đi tàu xe. Bạn có thể bỏ bã gừng nếu không thích vị cay.

Kẹo gừng

Ngậm kẹo gừng là một cách khác để trị chứng say tàu xe. Nếu bạn không thích vị cay của gừng nguyên chất hãy chọn kẹo gừng. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng nhiều vì dễ gây nóng và tác dụng phụ.

Trà gừng

Mẹo chống say tàu xe cực 'nhạy' với gừng có thể bạn chưa biết

Bạn cũng có thể uống trà gừng để ngăn ngừa say xe. Lấy 10 lát gừng tươi mỏng thêm 1 cốc nước sau đó đun sôi 10 đến 15 phút. Rót ra chén và để nguội. Có thể thêm khoảng 2 muỗng canh mật ong, nước chanh. Hãy uống trước 30 phút khi lên xe nhé.

Nước ép gừng và chanh

Hãy kết hợp nước ép gừng và nước cốt chanh để tránh say tàu xe trước những chuyến đi dài.

Lấy một miếng gừng nhỏ và rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ và ép lấy nước. Trộn thêm nửa thìa nước cốt chanh, khuất đều với 1 cốc nước ấm sau đó uống trước hành trình ít nhất 30 phút.

Theo phununews