Mẹo chữa chứng đầy bụng khó tiêu tại nhà đơn giản mà hiệu quả



Đầy bụng khó tiêu là triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống và sinh hoạt. Để chấm dứt tình trạng này, bạn có thể áp dụng các mẹo nhỏ sau

 Chữa đầy bụng bằng gừng

Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc hàng ngày mà còn được xem là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh, trong đó có chứng đầy hơi và khó tiêu. Chất enzym có trong gừng giúp dễ dàng phân huỷ các protein trong thức ăn và chống dị ứng thức ăn rất tốt, kích thích hoạt động của dạ dày khiến cho thức ăn được vận chuyển dễ dàng hơn.

meo-chua-chung-day-bung-kho-tieu-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua

Gừng rất tốt cho hệ tiêu hóa (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một nhánh gừng nhỏ rửa sạch rồi giã lấy nước. Sau đó pha thêm với 150ml nước nóng ấm thêm một lượng mật ong vừa đủ, khuấy đều và thưởng thức để đẩy lùi chứng đầy bụng.

Chữa đầy bụng bằng cách chườm nóng

Chườm nóng là một cách đơn giản và nhanh nhất để loại bỏ chứng đầy bụng và khó tiêu tức thì. Bạn chỉ cần dùng túi chườm nóng, đặt một chai nước nóng lăn nhẹ lên bụng, sau 5 phút thì nhấc lên một lần để da không bị bỏng, lặp lại thao tác này. Chườm nóng ít nhất nửa giờ sau bữa ăn để giảm cảm giác đầy bụng và khó tiêu.

Chữa đầy bụng bằng bạc hà

Bạc hà có thể giúp giảm đầy hơi bằng cách làm thư giãn các cơ co bóp trong ruột, qua đó giúp cho khí và chất thải di chuyển nhanh hơn, làm giảm thiểu chứng đầy bụng khó tiêu.

meo-chua-chung-day-bung-kho-tieu-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua

Detox bạc hà ngoài thanh lọc cơ thể còn chữa đầy bụng rất hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy dùng lá bạc hà đã rửa sạch để nhai trực tiếp, hoặc pha với nước nóng để uống. Hoặc bạn cũng có thể thử dùng lá bạc hà làm nước detox thanh lọc cơ thể cực tốt.

Chữa đầy bụng bằng sữa chua

Ăn sữa chua là một trong những cách chữa đầy bụng khó tiêu tại nhà hiệu quả, đơn giản và an toàn nhất. Bởi vì trong thành phần sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi lactobacillus và lactic có tác dụng kích thích khả năng tiêu hoá, giảm sự tích luỹ khí trong dạ dày, giảm được chứng đầy hơi khó tiêu đáng kể. Để phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp này, bạn nên lựa chọn loại sữa chua trắng và không đường sẽ tốt hơn.

Chữa đầy bụng bằng lá ổi

Lá ổi có công dụng làm giảm nhanh lượng dịch nhầy bên trong dạ dày. Bên cạnh đó, vị chát trong lá ổi cũng giúp chống lại các loại vi khuẩn gây chướng khí, nên hỗ trợ điều trị triệu chứng đầy bụng rất hiệu quả.

meo-chua-chung-day-bung-kho-tieu-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua

Uống nước ép lá ổi giúp trị đầy hơi khó tiêu hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần xay lá ổi và lọc lấy nước để uống sẽ đánh bay cơn đầy bụng nhanh chóng. Nếu sợ mùi vị của lá ổi, bạn có thể pha với nước nóng cho loãng sẽ dễ uống hơn.

Cách chữa đầy bụng bằng tỏi

Tỏi là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chính vì thế sử dụng tỏi để chữa đầy bụng và khó tiêu sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Bạn có thể áp dụng cách chữa đầy bụng khó tiêu bằng tỏi làm gia vị ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước uống cũng rất tốt cho hệ tiêu hoá.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cách lấy tép tỏi tươi giã nát và pha thêm muối đen cùng thì là vào nước sôi để uống, chứng đầy bụng sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo GiaDinhVietNam