Mẹo giữ cho dâu tây tươi lâu

Chỉ cần một chút giấm và nước sạch, bạn có thể bảo quản các loại hoa quả mọng nước tươi, tránh sự xâm nhập của nấm mốc.

Trái cây mùa hè thường nhanh hỏng vì đặc trưng mọng nước và điều kiện thời tiết. Dù dâu tây được bảo quản trong tủ lạnh nhưng sau vài ngày quả đã bị mốc. Dùng giấm có thể kéo dài thời hạn sử dụng của dâu tây.

Giấm là sản phẩm hữu ích trong bếp gia đình vì nó không độc hại như các chất tẩy rửa khác, thường được sử dụng để làm sạch, khử mùi thực phẩm tươi. Các biên tập viên của Cook's Illustrated đã nói về hiệu quả của giấm trong việc làm sạch trái cây trước khi ăn. Trộn một phần giấm, ba phần nước và ngâm trái cây trong dung dịch này có thể loại bỏ 98% vi khuẩn, làm cho trái cây sạch hơn đáng kể so với khi rửa sạch bằng xà phòng kháng khuẩn hoặc nước.

meo-giu-cho-dau-tay-tuoi-lau

Dâu tây là loại hoa quả mọng nước, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Bằng cách này, bạn có thể ngâm dâu tây trong dung dịch giấm loãng để ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt các bào tử gây ra nấm mốc. Tuy nhiên, mẹo này chỉ có tác dụng với các sản phẩm còn tươi, nguyên vẹn, không trầy xước vỏ. Bởi cách làm này không thể tiêu diệt những mầm bệnh, nấm mốc đã phát triển bên trong quả. Sau khi ngâm với nước giấm, bạn nên rửa kỹ bằng nước sạch sẽ đảm bảo không có mùi vị chua của giấm, lau khô bằng khăn giấy, cho vào hộp sạch trước khi bảo quản trong tủ lạnh.

Với các loại hoa quả mọng nước khác, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để bảo quản hoa quả tươi lâu, giữ được hàm lượng dinh dưỡng.

Theo VnExpress