Mẹo hay đi xe tay ga tiết kiệm xăng không phải ai cũng biết

Dưới đây là những mẹo nhỏ đơn giản để chúng ta có thể tiết kiệm xăng cho dòng xe tay ga.

Nên đi đều ga, hạn chế thay đổi tốc độ đột ngột

Một trong những nguyên nhân khiến cho những chiếc xe tay ga ngốn xăng nhiều hơn bình thường đến từ cách chạy xe của chính người dùng. Để tiết kiệm xăng cho xe tay ga bạn không nên tăng giảm ga đột ngột, cần giữ tay ga ở một tốc độ ổn định và phù hợp, giảm ga từ từ khi gặp các tình huống trên đường đi.

Hầu hết những dòng xe tay ga hiện nay đều có mức tốc độ tối ưu là từ 40 đến 50km/h để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất.

Nên bảo dưỡng xe đúng hạn

Việc bảo dưỡng xe nên đúng thời hạn sẽ giúp chiếc xe của bạn hoạt động bề bỉ và êm ái hơn. Bên cạnh đó mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ ít hơn những chiếc xe không được bảo dưỡng, bảo trì với các chi tiết máy không được vệ sinh sạch sẽ hay bị hỏng hóc.

meo-hay-di-xe-tay-ga-tiet-kiem-xang-khong-phai-ai-cung-biet

Nên nổ máy 1 lúc trước khi khởi hành

Bạn nên nhớ, sau một đêm dài không hoạt động, bạn nên để xe nổ máy trong khoảng từ 1 đến 2 phút trước khi chạy. Điều này sẽ giúp cho xăng và dầu máy có đủ thời gian để đi đến các chi tiết và bôi trơn đầy đủ, máy móc hoạt động được trơn tru đồng thời cũng rất hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiên liệu.

Nên bơm căng lốp xe

Trên thực tế ít ai biết rằng độ căng của lốp xe cũng ảnh hưởng nhiều tới việc tiêu tốn nhiên liệu. Nếu lốp xe non hơi sẽ khiến lốp tăng ma sát trong quá trình xe chạy như vậy động cơ xe hoạt động nhiều hơn nên tốn xăng hơn. Thậm chí một thử nghiệm thực tế cũng chứng minh rằng nếu độ căng của lốp xe giảm 20% sẽ khiến xăng tốn thêm 10%. Tuy nhiên nếu lốp xe quá căng cũng sẽ khiến xe bị xóc.

Không nên điều khiển xe quá chậm

Bạn có biết việc đi xe quá chậm sẽ khiến nhiệt độ động cơ tăng cao, do đó cũng tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Trong khi đó nếu đi xe nhanh hơn thì lượng gió làm mát két nước sẽ nhiều hơn. Để đảm bảo thì người dùng nên kiểm tra thường xuyên lượng nước làm mát và vệ sinh theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Không nên vừa ga vừa phanh xe

Mọi người thường có thói quen khi chờ đèn đỏ, người lái xe thường có thói quen vừa phanh xe vừa ga. Tuy nhiên đây lại là một thói quen xấu gây hại cho xe bởi khi đó guốc côn sẽ nhanh bị cháy và tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến chuông côn của xe giật, không bốc và sẽ tiêu tốn xăng.

Theo PhuNuNews