Mẹo hay lấy dằm khỏi tay mà không đau

Khi bạn bị dằm đâm trong trường hợp nhẹ có thể áp dụng phương pháp sau:

Mẹo 1: Dùng băng dính

Đối với những vết dằm nhỏ còn phần đầu nhô ra ngoài nhưng nhíp không gắp được, bạn có thể dùng băng dính để lấy ra bằng cách dán 1 lớp băng dính lên vùng da bị dằm đâm, miết nhẹ rồi kéo mạnh.

meo-hay-lay-dam-khoi-tay-ma-khong-dau

Mẹo 2: Dùng khoai tây lấy dằm

Bạn cũng có thể thái lát khoai tây sống rồi áp vào vùng da bị dằm đâm, sau đó dùng băng gạc cố định lại. Sau 1 giờ, độ ẩm của khoai tây sẽ kích thích miếng dằm bong ra. Đối với mảnh dằm lớn hơn ghim sâu dưới da, có thể băng qua đêm.

Mẹo 3: Dùng giấm

Cho giấm vào bát, nhúng vùng tay bị dằm đâm vào khoảng 10-15 phút. Cách này giúp dằm được đẩy trồi lên trên da giúp bạn có thể gắp ra dễ dàng.

meo-hay-lay-dam-khoi-tay-ma-khong-dau

Mẹo 4: Dùng vỏ chuối

Lấy vỏ quả chuối, chà xát phần bên trong của vỏ lên chỗ bị dằm đâm, sau đó quấn băng lại để qua đêm, đây là cách lấy dằm ra khỏi tay dễ dàng thực hiện.

Mẹo 5: Dùng bình thủy tinh

Khi bị dằm đâm phải, việc bạn cần làm là chuẩn bị bình thủy tinh miệng rộng đổ gần đầy nước nóng. Sau đó hãy ấn mạnh vùng da bị dằm đâm vào miệng bình. Nhờ áp suất của hơi nóng trong bình sẽ kéo miếng dằm tuột ra.

Lưu ý: Nếu dằm đâm vào da tay quá sâu và bạn cảm thấy khó khăn để có thể tự loại bỏ một mình hãy đi khám bác sĩ để loại bỏ một cách nhanh chóng và sạch sẽ. Bác sĩ sẽ có thiết bị để loại bỏ một cách dễ dàng với nguy cơ nhiễm trùng thấp.

Theo PhuNuNews