Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh trong tích tắc dễ như trở bàn tay



Ngoài việc thường xuyên kì cọ, bạn có thể áp dụng những mẹo khử mùi nhà vệ sinh cực hay và đơn giản sau đây để biến không gian này luôn luôn thơm tho, sạch sẽ.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là một trong số những nơi chứa nhiều vi khuẩn và ẩm ướt nhất trong nhà. Nếu không được cọ rửa thường xuyên, nhà vệ sinh dễ gây ra mùi hôi hám làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.

Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi nhà vệ sinh cực nhanh và hiệu quả lại tiết kiệm chi phí: 

meo-khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-trong-tich-tac-de-nhu-tro-ban-tay

Ảnh minh họa

Khử mùi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Hãy dùng lọ dầu gió để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt trong góc nhà vệ sinh. Mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ bay đi không chút vương vấn mà bạn chẳng tốn một chi phí nào.

Khử mùi hôi bằng giấm

Cũng giống như dầu gió, để sử dụng dấm trong việc khử mùi, bạn chỉ cần đặt lọ dấm đã mở nắp sẵn vào góc nào đó trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được đối với những mùi hôi ở mức độ nhẹ thôi nhé.

meo-khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-trong-tich-tac-de-nhu-tro-ban-tay

Ảnh minh họa

Khử mùi nhà vệ sinh bằng chanh

Chanh cũng là một lựa chọn lý tưởng để khử mùi hôi ở nhà vệ sinh. Bạn hãy lấy khoảng 4 quả chanh vắt lấy nước cốt và đổ một nửa vào bồn cầu, nữa còn lại chia đều cho các góc của nhà vệ sinh.

Giữ nguyên hiện trạng trong khoảng 1 tiếng rồi xả nước bồn cầu đi và chà lại sàn nhà vệ sinh. Sau khi xong thì không những mùi hôi nhà vệ sinh biến mất mà còn thoang thoảng hương chanh man mát, dễ chịu, khoan khoái. 

Khử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm mà mọi người vẫn dùng để pha trà, làm bánh… Lá dứa còn có một công dụng tuyệt vời nữa là khử mùi hôi cực tốt. Bạn chỉ cần treo hoặc bó vài lá dứa trong góc nhà vệ sinh đảm bảo mùi hôi, ẩm thấp trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế nhà vệ sinh nhà bạn lại thêm xanh tươi dịu mát.

meo-khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-trong-tich-tac-de-nhu-tro-ban-tay

Ảnh minh họa

Dùng bã cà phê khử mùi nhà vệ sinh

Bã cà phê có khả năng khử mùi rất tốt nhé, nên đừng vội vứt đi kẻo uổng. Bạn hãy lấy khoảng 2-3 muỗng bã cà phê để vào túi sấy và buộc chặt lại bằng dây thun sau đó treo lên một góc của nhà vệ sinh.

Cứ để qua một đêm bạn sẽ bất ngờ về kết quả đó, vì không những sạch mùi hôi mà còn mùi cà phê hơi thoang thoảng trong không khí nữa. Bạn có thể để túi bã cà phê một vài ngày rồi thay mẻ mới.

Dùng đèn đốt tinh dầu

Đèn đốt tinh dầu có công dụng giống tương tự sáp thơm nhưng độ khử mùi và lưu hương tốt hơn. Nhưng cách này bạn có thể thay đổi loại tinh dầu nhằm thay đổi mùi hương liên tục. Một lần sử dụng sẽ hiệu quả trong 2 – 3 ngày. Hạn chế của đèn đốt tinh dầu là bạn phải đốt liên tục thì mới có hiệu quả.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng rượu mạnh

Hãy đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh một góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị đánh bay trong khoảng gần một tuần đấy.

meo-khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-trong-tich-tac-de-nhu-tro-ban-tay

Ảnh minh họa

Khử mùi hôi bằng muối trắng hoặc baking soda

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi nhà vệ sinh là do các chất thải lâu ngày bị bám vào cồn thoát nước không sạch đi được. Có một cách đơn giản để bạn khử sạch mùi cống đó là hòa một ít muối trắng và nước ấm và đổ từ từ vào miệng cống.

Nếu nhà bạn có sẵn baking soda thì hãy dùng thay thế muối trắng. có khi sẽ hiệu quả và làm bạn bất ngờ hơn nữa. Cần thực hiện việc này thường xuyên với cống thoát nước, bồn cầu đều đặn mỗi tuần sẽ khắc phục được tình trạng mùi hôi khó chịu do nhà vệ sinh bay ra.

Theo GiaDinhVietNam