Miền Bắc sắp đón không khí lạnh sau những ngày nắng nóng

Tới khoảng cuối tuần (3/4), một đợt không khí lạnh tràn xuống kéo nền nhiệt giảm, gây mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.​

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hôm nay, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ.

mien-bac-sap-don-khong-khi-lanh-sau-nhung-ngay-nang-nong

Không khí lạnh gây mưa dông ở miền Bắc vào cuối tuần

Khu vực Hà Nội trong các ngày 31/3 và 1/4 có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/4.

Theo chuyên gia khí tượng, vào ngày 3/4, một đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc khiến trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ nay đến 2/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3-8/4, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 3/4 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ nay đến 2/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3-8/4, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng thời kỳ từ ngày 04-08/4 vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế: Từ nay đến 2/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3-8/4, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến 8/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc từ 30/3-2/4 có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ nay đến 8/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 2/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ nay đến 1/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 2-8/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 2 đến 4/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến 2/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 31/3 và 01/4 có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 3-8/4, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

K.N

Theo GiaDinh