Miền Bắc sắp đón thêm không khí lạnh, rét đậm bao trùm nhiều ngày tới

Chiều tối mai, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc và Bắc Trung Bộ, trời tiếp tục rét.

Trung tâm Khí tượng vừa mới thông báo, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

mien-bac-sap-don-them-khong-khi-lanh-ret-dam-bao-trum-nhieu-ngay-toi

Hình ảnh về khối không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc. Ảnh: NCHMF

Khoảng ngày mai (7/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu Đông Bắc của Bắc Bộ, chiều tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm mai ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời tiếp tục rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Từ ngày mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ trưa mai đến khoảng ngày 10/2, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội từ ngày mai (07/02), có mưa và mưa nhỏ. Trời tiếp tục rét.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/2:

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Trời rét. Nền nhiệt thấp nhất ở mức 14-17 độ, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 17-20 độ, Điện Biên - Lai Châu 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn. Trời rét, có nơi rét đậm khi nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 13-16 độ, vùng núi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế phía bắc mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Phía nam mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Phía bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ, có nơi trên 20 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời rét với mức nhiệt 14-17 độ. Nam Bộ ngày nóng khi nhiệt độ cao nhất vào khoảng 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Theo GiaDinh